Triển khai đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2018 -2020

10:05, 23/05/2018

(LĐ online) - Tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2018 -2020 nhằm tập trung chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT; tăng cường các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi và nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho NCT tại các cơ sở y tế; xây dựng phong trào xã, phường phù hợp với NCT.

(LĐ online) - Tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) trên địa bàn giai đoạn 2018 -2020 nhằm tập trung chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT; tăng cường các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi và nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho NCT tại các cơ sở y tế; xây dựng phong trào xã, phường phù hợp với NCT.
 
Mục tiêu đề án đến năm 2020 có 100% lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể được cung cấp thông tin về già hóa dân số; thực trạng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT; ban hành văn bản chỉ đạo, kế hoạch về chăm sóc sức khỏe NCT. Có 90% NCT hoặc người thân trực tiếp chăm sóc NCT biết thông tin về già hóa dân số, quyền được chăm sóc sức khỏe của NCT và các kiến thức chăm sóc sức khỏe NCT. 
 
Phấn đấu đạt tỉ lệ 60% NCT có khả năng tự chăm sóc, được cung cấp kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm và được lập hồ sơ theo dõi quản lý sức khỏe. Có 80% NCT khi bị bệnh được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe; 90% bệnh viện tuyến tỉnh (trừ Bệnh viện Nhi Lâm Đồng) có tổ chức khoa Lão hoặc dành một số giường để điều trị bệnh nhân là NCT; trên 90% NCT có thẻ BHYT. Đảm bảo 90% NCT không có khả năng tự chăm sóc được chăm sóc sức khỏe bởi gia đình và cộng đồng; NCT cô đơn không nơi nương tựa, không còn khả năng tự chăm sóc, không có người trợ giúp tại nhà được chăm sóc tại cơ sở bảo trợ xã hội hoặc cơ sở y tế.
 
AN NHIÊN