Di Linh: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

09:05, 23/05/2018

Chủ tịch UBND huyện Di Linh vừa ký văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; chủ tịch UBND các xã, thị trấn Di Linh tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là ở các địa bàn trọng điểm… quan tâm chỉ đạo hiệu quả hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Di Linh vừa ký văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; chủ tịch UBND các xã, thị trấn Di Linh tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là ở các địa bàn trọng điểm… quan tâm chỉ đạo hiệu quả hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Khi phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; chủ tịch UBND các xã, thị trấn Di Linh phải trực tiếp chỉ đạo làm rõ nội dung, nguyên nhân, xem xét toàn diện các khía cạnh pháp lý và thực tiễn; tổ chức đối thoại công khai với người khiếu kiện để giải quyết thấu tình, đạt lý. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; lợi dụng khiếu nại, tố cáo làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
 
LHT