Khai mạc liên hoan các CLB dân ca, dân vũ và nhạc cổ truyền lần thứ 4

06:11, 10/11/2022
(LĐ online) - Sáng 10/11, Nhà văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Liên hoan các CLB dân ca, dân vũ và nhạc cổ truyền lần thứ 4 – 2022 với sự tham dự của lãnh đạo Liên đạo Lao động tỉnh, gần 500 nghệ nhân của 26 CLB dân ca, dân vũ, nhạc cổ truyền đến từ các huyện, thành trong tỉnh cùng đông đảo người lao động. Đặc biệt, còn có 1 CLB dân ca đến từ tỉnh Ninh Thuận tham dự làm cho liên hoan lần này thêm sắc màu.
 
Tặng hoa cho các CLB dân ca có nhiều đóng góp
Tặng hoa cho các CLB dân ca có nhiều đóng góp
 
Phát biểu khai mạc, ông Trần Đức Hải – Giám đốc Nhà văn hóa Lao động khẳng định: “Trong tâm hồn người Việt Nam, những làn điệu dân ca là một phần của hồn quê, dáng quê. Đó là lời ru – bài ca đầu tiên con người được nghe trong đời chứa chan tình yêu thương, đong đầy tình mẫu tử... Trải qua thăng trầm lịch sử, dân ca luôn có sức sống tiềm tàng, mãnh liệt. Liên hoan nhằm khơi dậy phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân và người lao động, tạo sân chơi, gìn giữ, bảo tồn một kho tàng văn nghệ dân gian đang có nguy cơ bị mai một trong đời sống hiện đại. Cùng nhau làm nên một ngày hội biểu dương lực lượng đầy thuyết phục, tạo điều kiện để các CLB, các nghệ nhân, giao lưu, truyền lửa nhiệt huyết, làm lan tỏa những giá trị độc đáo của các làn điệu dân ca”. 
 
Tặng hoa cho Ban giám khảo
Tặng hoa cho Ban giám khảo
 
Trong 2 ngày diễn ra liên hoan 10 và 11/11, mỗi CLB tham dự liên hoan sẽ trình diễn 4 – 5 tiết mục các làn điệu dân ca, điệu múa dân gian, hòa tấu nhạc cụ dân tộc mang đặc trưng văn hóa các vùng, miền của đồng bào Nhân dân các dân tộc Lâm Đồng. Các tiết mục có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người, Đảng, Bác Hồ, phản ánh đời sống lao động, xây dựng quê mới, những khát vọng vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hướng tới những giá trị chân – thiện – mỹ; những đổi thay, con đường phát triển đi lên, hội nhập và phát triển… 
 
Trong suốt 2 ngày diễn ra liên hoan sẽ có 116 tiết mục được trình diễn
Trong suốt 2 ngày diễn ra liên hoan sẽ có 116 tiết mục được trình diễn
 
Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian cũng như di sản văn hóa truyền thống; giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc anh em mang đậm sắc thái văn hóa vùng, miền nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt thứ 9 và kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. 
 
QUỲNH UYỂN