Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Lâm Hà lần thứ 8 - 2022

07:11, 09/11/2022
Trong 2 ngày 8 và 9/11, Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Lâm Hà lần thứ 8 - 2022 đã diễn ra rực rỡ sắc màu, đậm đà bản sắc với sự tham dự của 18 đoàn nghệ nhân, vận động viên đến từ 16 xã, thị trấn và các cơ quan, đoàn thể trong huyện. 
 
Các tiết mục liên hoan nghệ thuật quần chúng bảo tồn gìn giữ các làn điệu dân ca, dân vũ
Các tiết mục liên hoan nghệ thuật quần chúng bảo tồn gìn giữ các làn điệu dân ca, dân vũ
 
Trong 2 ngày, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi động, trong đó hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống với 18 tiết mục ca múa nhạc, diễn xướng dân ca của các CLB đã làm nên một đêm nghệ thuật để lại dấu ấn. Đó là bài ca ngợi ca quê hương Lâm Hà đổi mới, ngợi ca Đảng, Bác Hồ đã được dàn dựng công phu, biểu diễn bằng cả tâm huyết qua các làn điệu chèo thắm đượm, quan họ Bắc Ninh thiết tha, điệu then đàn tính dìu dặt, giai âm cồng chiêng trầm bổng… cùng trang phục các dân tộc anh em được phô diễn trong đa dạng sắc màu. 
 
Cùng với đó, hội thi trò chơi dân gian (kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố) tạo không khí tranh tài sôi nổi; hội trại, phiên chợ ẩm thực với các gian hàng cùng những món ăn ngon truyền thống, dân dã, độc đáo của các dân tộc cuốn hút. 
 
QUỲNH UYỂN