Lạc Dương: Hơn 200 người chạy hưởng ứng Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người

TUẤN HƯƠNG 17:51, 22/03/2024

(LĐ online) - Hòa chung không khí cùng cả nước kỷ niệm 78 năm Ngày Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024), chiều 22/3, UBND huyện Lạc Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.  

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh phát biểu khai mạc Lễ Phát động
Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh phát biểu khai mạc Lễ Phát động

Phát biểu khai mạc Lễ Phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh nhấn mạnh: Thể dục thể thao trở thành một bộ phận của văn hóa dân tộc, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đối với huyện Lạc Dương, trong điều kiện kinh tế còn có những khó khăn nhất định, song cơ sở vật chất phục vụ cho ngành thể thao được quan tâm đầu tư đúng mức. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Tỷ lệ người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 30%, khoảng 15% gia đình thể thao…

Đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên tham gia lễ phát động
Đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân tham gia lễ phát động

Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó thúc đẩy thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh đã thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe, đó cũng là hành động thiết thực nhất để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các vận động viên tham gia chạy hưởng ứng
Các vận động viên tham gia chạy hưởng ứng

Sau Lễ phát động, hơn 200 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân trên địa bàn đã tham gia chạy hưởng ứng Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 với cự ly khoảng 3 km từ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện lên cổng Khu du lịch Lang Biang và ngược lại.