Có 3 chặng đua Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh - HTV 2024 trên đất Lâm Đồng

VIẾT TRỌNG   10:00, 21/03/2024

(LĐ online) - Theo Ban tổ chức giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh – HTV 2024, cuộc đua năm nay sẽ tiếp tục có 3 chặng đua trên đất Lâm Đồng.

Các tay đua xuất phát trong chặng đua quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt tại giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh - HTV 2023

Đây là lần thứ 36, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị chức năng tổ chức cuộc đua và đây là một sự kiện lớn thường niên của làng đua xe đạp nam trong nước. Theo lịch đã công bố, giải diễn ra từ ngày 3/4 và kéo dài đến ngày 30/4 với 25 chặng đua, tổng lộ trình dài  2.702,8 km từ Bắc vào Nam.

Tham gia giải năm nay có 15 đội trong nước. Đoàn đua theo lịch trình sẽ bắt đầu từ thành phố Điện Biên Phủ - tỉnh Điện Biên, qua Sơn La, Hòa Bình, về Hà Nội, vào Sầm Sơn - Thanh Hóa, Vinh - Nghệ An, Đồng Hới - Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ - Quảng Nam, Quảng Ngãi , Quy Nhơn - Bình Định, Tuy Hòa – Phú Yên và đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Ngày 21/4, trong Chặng 17, chặng đầu tiên qua đất Lâm Đồng, đoàn đua sẽ từ Nha Trang ngược lên đất Lâm Đồng với cự ly 136 km qua ngã Khánh Vĩnh. Trên đường đua này, các tay đua sẽ chinh phục đèo Khánh Lê dài 29 km – con đèo vào hàng thử thách nhất trong lộ trình đua của đoàn, để đến Lạc Dương rồi hướng về đích đến tại Đà Lạt.

 Tại Đà Lạt, đoàn đua sẽ có 10 vòng đua truyền thống quanh hồ Xuân Hương trong Chặng 18 với cự ly 51 km trong ngày 22/4. Đây là chặng đua thứ 2 trên đất Lâm Đồng. Ngày sau đó, đoàn đua sẽ có một ngày nghỉ tự do tại Đà Lạt.

Trong Chặng 19 và cũng là chặng thứ 3 trên đất Lâm Đồng, đoàn đua sẽ từ Đà Lạt xuống Bảo Lộc với cự ly 97,5 km trong ngày 24/4.

Đoàn đua sau đó từ Bảo Lộc đi Thủ Dầu Một – Bình Dương, Mỹ Tho – Tiền Giang, Cần Thơ, Long Xuyên – An Giang, Cao Lãnh –Đồng Tháp và từ Cao Lãnh quay về TP Hồ Chí Minh trong ngày 30/4 ở Chặng 25, chặng cuối cùng, với đích đến là Hội trường Thống Nhất.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết sẽ phối hợp tốt với các ngành chức năng tỉnh cùng các địa phương có đoàn đua đi qua để cuộc đua diễn ra an toàn trên đất Lâm Đồng.