Tăng cường quản lý chất thải rắn

09:06, 28/06/2018

Mở rộng phạm vi hoạt động của các đơn vị dịch vụ môi trường; huy động cộng đồng tham gia dịch vụ quản lý chất thải rắn (CTR); phấn đấu đến tháng 12/2018 các xã hoặc khu dân cư tập trung có dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý CTR sinh hoạt… 

Mở rộng phạm vi hoạt động của các đơn vị dịch vụ môi trường; huy động cộng đồng tham gia dịch vụ quản lý chất thải rắn (CTR); phấn đấu đến tháng 12/2018 các xã hoặc khu dân cư tập trung có dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý CTR sinh hoạt… Những nội dung này vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo đến UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương để thực hiện về quản lý CTR nông thôn. Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có Văn bản số 3042/UBND-MT chỉ đạo các sở liên quan và các huyện, thành phố trong tỉnh thực hiện các nội dung cụ thể. 
 
Theo quy hoạch, đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030, Lâm Đồng tiếp tục đầu tư thêm các dây chuyền xử lý rác mới, các hạng mục thu gom, xử lý nước rỉ từ rác tập trung tại Dự án nhà máy xử lý CTR ở 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ để đưa vào vận hành các nhà máy xử lý CTR tại 3 huyện Di Linh, Đức Trọng và Đơn Dương. 
 
Hiện, Lâm Đồng mới thu gom và xử lý CTR trên địa bàn tỉnh đạt trên 86% lượng phát sinh trong đô thị; phấn đấu đến năm 2020, đạt từ 90-95%. Vì vậy, một mặt tăng cường công tác tuyên truyền; mặt khác, các cơ quan chức năng cần giám sát những nơi có nguy cơ phát sinh nhiều CTR và đồng thời kiểm tra chặt chẽ việc đầu tư công nghệ, quá trình xử lý tại các dự án xử lý CTR.
 
M.ĐẠO