Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

AN NHIÊN 14:07, 04/04/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 4/4, tại huyện Đạ Tẻh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Đạ Tẻh tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân HMTN 7/4" năm 2024 trong toàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao cờ lưu niệm cho Đạ Tẻh, đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân HMTN” 7/4/2024
Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao cờ lưu niệm cho Đạ Tẻh, đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân HMTN” 7/4/2024

Thay mặt Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phát biểu tại Lễ phát động “Ngày toàn dân HMTN” và Ngày hội HMTN tại huyện Đạ Tẻh, nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới công tác vận động và khuyến khích người dân tham gia HMTN. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 về vận động, khuyến khích toàn dân HMTN và lấy ngày 7/4 hàng năm làm “Ngày toàn dân HMTN”. Việc phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các bạn đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người, qua đó động viên, khuyến khích nhiều người tham gia HMTN.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Đạ Tẻh thăm hỏi động viên khích lệ người hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Đạ Tẻh thăm hỏi động viên khích lệ người hiến máu tình nguyện

Phong trào HMTN trong tỉnh đã có nhiều khởi sắc, năm 2023 toàn tỉnh vẫn duy trì và tổ chức thường xuyên các đợt HMTN, đã vận động tiếp nhận được hơn 15.000 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh cho ngành Y tế trong tỉnh. Kết quả này chính là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các trường đại học, cao đẳng, các ban ngành, đoàn thể và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Hàng trăm người tình nguyện tham gia hiến máu tại Đạ Tẻh
Hàng trăm người tình nguyện tham gia hiến máu tại Đạ Tẻh

Trong thời gian tới, với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, các trường đại học, cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào HMTN trong nhân dân. Chú trọng làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động, công tác tôn vinh, khen thưởng, tổ chức tốt an toàn truyền máu, đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định để góp phần chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”,“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng kêu gọi “Toàn dân tích cực hiến máu tình nguyện” vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà và vì sự phồn vinh của xã hội. Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với cộng đồng.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh biểu dương sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân huyện Đạ Tẻh. Huyện Đạ Tẻh là địa phương đầu tiên ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, với kết quả tiếp nhận 259 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ngày hội HMTN được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp đồng bộ của Mặt trận và các ban, ngành đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân, kết quả trong buổi sáng đã huy động lượng máu hiến vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tạo động lực thúc đẩy phong trào HMTN của huyện Đạ Tẻh tiếp tục phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra của cả năm, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Đạ Tẻh đã huy động 259 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.