Trả lại 50 triệu đồng do người lạ chuyển nhầm vào tài khoản

LÊ TIẾN – THỤY TRANG 13:28, 04/04/2024

(LĐ online) - Ngày 4/4, Công an xã Đạ Tông (huyện Đam Rông) cho biết vừa hỗ trợ gia đình ông Đặng Chòi Phú (SN 1993, trú tại thôn Đạ Nhinh 2, xã Đạ Tông) chuyển trả lại 50 triệu đồng do người lạ chuyển vào tài khoản ngân hàng nhưng không ghi nội dung.

Ông Phú bàn giao số tiền chuyển nhầm cho Công an
Ông Phú bàn giao số tiền chuyển nhầm cho Công an

Trước đó, ngày 1/4/2924, vợ ông Phú là bà Giàng Thị Vàng (SN 1990, trú tại thôn Đạ Nhinh 2, xã Đạ Tông) phát hiện trong tài khoản ngân hàng của mình nhận được số tiền 50 triệu đồng từ một tài khoản ngân hàng lạ chuyển vào, nhưng không hiển thị rõ người chuyển cũng như nội dung chuyển tiền.

Vợ chồng ông Phú cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm công nghệ cao hiện nay nên đã tìm đến Công an xã Đạ Tông để trình báo sự việc trên và nhờ xác minh, liên hệ chủ tài khoản chuyển tiền để trả lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Đạ Tông đã liên hệ ngân hàng nơi vợ ông Phú đăng ký tài khoản để hỗ trợ tra soát nội dung, chủ tài khoản chuyển tiền. Phía ngân hàng sau đó xác định số tài khoản chuyển tiền đến tài khoản vợ ông Phú được mở tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phòng giao dịch Nhị Xuân, trực thuộc chi nhánh Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh. Ông Phú và bà Giàng đã bàn giao số tiền 50 triệu đồng trên cho Công an xã Đạ Tông và Công an xã đã hỗ trợ chuyển trả lại tài khoản của người gửi.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân khi chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi nên chủ động báo ngay với ngân hàng về số tiền được chuyển nhầm để xác minh, hoặc trình báo ngay với cơ quan Công an nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về biện pháp giải quyết.

Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản. Đồng thời, cũng không nên tự ý chuyển trả lại tiền khi không có bên thứ 3 chứng kiến để tránh các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao.