Tổng cục Kỹ thuật tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã N’Thol Hạ

NGỌC NGÀ 21:00, 03/04/2024

(LĐ online) - Ngày 3/4, Tổng cục Kỹ thuật đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng.

Đội ngũ y, bác sĩ của Tổng cục Kỹ thuật khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã N’Thol Hạ

Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại xã N’Thol Hạ là một trong các hoạt động của Tổng cục Kỹ thuật hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 50 năm Ngày truyền thống của Tổng cục Kỹ thuật.

Đại tá Vũ Văn Cường - Phó chính ủy Tổng cục Kỹ thuật cho biết: Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Bộ Quốc phòng giao, lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục Kỹ thuật luôn hướng về cơ sở, dành sự quan tâm đặc biệt để giúp đỡ Nhân dân, nhất là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Công tác dân vận được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Và chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách tại xã N’Thol Hạ lần này được thực hiện với mong muốn góp phần hỗ trợ Nhân dân cải thiện sức khỏe, chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng địa bàn an toàn, vững mạnh. Đồng thời thông qua đó tăng cường thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương với Tổng cục Kỹ thuật nói chung và Kho K899 - đơn vị của tổng cục đang đứng chân trên địa bàn xã, nói riêng.

Đội ngũ y, bác sĩ của Tổng cục Kỹ thuật cùng với các trang thiết bị y tế, thuốc men, sẽ tổ chức khám sàng lọc, tư vấn cho Nhân dân điều trị các bệnh lý thông thường; kịp thời phát hiện các bệnh nan y, mãn tính để có hướng điều trị tiếp theo. Cũng nhân dịp này, Tổng cục Kỹ thuật trao 35 suất quà tặng các gia đình chính sách, người có công của địa phương.

Ngoài ra, Phó chính ủy Tổng cục Kỹ thuật cũng đề nghị, trong thời gian tới, Kho K899 phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong việc chăm sóc sức khỏe; tiếp tục tổ chức các đợt thăm khám, tư vấn sức khỏe cho bà con và phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đại tá Vũ Văn Cường cũng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Cục Quân khí, Kho K899 làm tốt chức năng đội quân lao động sản xuất, đội quân công tác; luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh người lính kỹ thuật với nhiều hoạt động kết nghĩa quân dân thiết thực, hiệu quả.

Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 4/4, khoảng 500 lượt người dân sẽ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí trong đợt này.