Đà Lạt: Hội thảo và trình diễn thời trang từ len

09:11, 11/11/2022
(LĐ online) - Ngày 11/11, Công ty Sợi Đà Lạt phối hợp cùng The Woolmart Company  tổ chức Hội thảo và biểu diễn thời trang từ len tự nhiên tại thành phố Đà Lạt. Tham gia hội thảo có nhiều chuyên gia về len tự nhiên, các khách hàng của ngành len cũng như đại diện nhiều trường đại học, cao đẳng là đối tác của Công ty Sợi Đà Lạt. Ông Phạm S Phó - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tham gia hội thảo. 
 
Trình diễn thời trang  với chủ đề “Merino - Yarn of Passion”
Trình diễn thời trang với chủ đề “Merino - Yarn of Passion”
 
Trong hội thảo, chuyên gia đến từ The Woolmart Company giới thiệu thông tin về len, giá trị của len trong ngành hàng may mặc - thời trang, các giống cừu lấy len cũng như đổi mới sản phẩm len. Ở Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bắt đầu tiếp cận với mặt hàng khá đặc thù này và bắt đầu xây dựng thương hiệu trong sản xuất len và các sản phẩm từ len.
 
Công ty Sợi Đà Lạt cũng chia sẻ thông tin về hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Lâm Đồng. Là thành viên của Tập đoàn Sudwollgroup, công ty bắt đầu sản xuất từ năm 2019. Mỗi năm, công ty sản xuất xấp xỉ 1.000 tấn sợi trên cơ sở đầy đủ chức năng kéo sợi với máy móc hiện đại, môi trường làm việc thân thiện. Đây là nhà máy kéo sợi lông cừu chải kỹ đầu tiên của Việt Nam đồng thời cũng là một trong những nhà máy hiện đại trên thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và môi trường. Hiện công ty đang có trên 250 người lao động được đào tạo đáp ứng đạt yêu cầu công việc, hầu hết là người địa phương lân cận nơi nhà máy đặt chân (xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt).
 
Cũng trong chương trình hội thảo, nhiều người mẫu đã trình diễn các mẫu quần áo, đầm, khăn… được sản xuất từ len lông cừu với chủ đề “Merino- Yarn of Passion”.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đánh giá, Công ty Sợi Đà Lạt là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả với sản phẩm chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Công ty đã thực hiện rất tốt nghĩa vụ với nhà nước và chăm lo tới đời sống của người lao động. Ông khẳng định, Lâm Đồng luôn ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, ông cũng đánh giá ngành len tự nhiên là một ngành công nghiệp mới, rất có tiềm năng trong nền kinh tế tuần hoàn.  
         
DIỆP QUỲNH