Đại hội Chi hội Văn học nghệ thuật TP Bảo Lộc lần thứ VI

06:09, 09/09/2022
(LĐ online) - Chiều 9/9, Chi Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) TP Bảo Lộc đã tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2022 – 2027). Dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức; NSNA Hà Hữu Nết – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh; Nhà thơ Thanh Dương Hồng - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh; cùng các hội viên của Chi hội. 
 
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi hội VHNT TP Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi hội VHNT TP Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Tính đến cuối nhiệm kỳ 2017 - 2022, Chi hội VHNT TP Bảo Lộc có 42 hội viên; trong đó, có 4 hội viên tại huyện Di Linh và Bảo Lâm, gồm các chuyên ngành văn học, nhiếp ảnh, âm nhạc, mỹ thuật.  
 
Nhiệm kỳ 2017 – 2022, hoạt động sáng tác đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chi hội đã đưa hơn 30 lượt hội viên chuyên ngành văn học, âm nhạc đi dự các trại sáng tác trong tỉnh và có nhiều tác phẩm có chất lượng, đạt các giải thưởng sau khi công bố. Chuyên ngành văn học tổ chức 2 đợt giao lưu với các với các chi hội tại Bình Thuận và Ninh Thuận, giao lưu với đoàn VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh. 
 
Chuyên ngành văn học của Chi hội có 19 hội viên, nhiều tác giả say mê sáng tạo và có nhiều tác phẩm đăng trên tạp chí Lang Bian và các tạp chí văn học nghệ thuật khác như: Ninh Thế Hùng, Vũ Đình Cảnh, Phùng Chí Cường, Hà Bình Minh, Phạm Thị An, Trần Đại, Nguyễn Khương Trung, Đinh Thị Lan Anh, Lục Bình, Hương Thủy, Phạm Minh Châu, Lê Quang Kết.
 
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Nhiều tác giả đạt được nhiều giải thưởng đăng trên tạp chí Lang Bian và các tạp chí VHNT khác như: Ninh Thế Hùng, Trần Đại, Phùng Chí Cường, Vũ Đình Cảnh. Các tác giả như Lục Bình, Lan Anh đạt giải trong cuộc thi thơ dành cho nhà thơ nữ lần thứ II. Tác giả Nguyễn Khương Trung với tác phẩm Đảo đàn bà, Ninh Thế Hùng với tác phẩm Ca dao của người Mạ đạt giải khuyến khích của Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 2021.
 
Hoạt động của chuyên ngành nhiếp ảnh được các hội viên thường xuyên đi sáng tác và nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao. Phối hợp tổ chức thành công triển lãm giao lưu với 8 chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trong khu vực 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2018. Cùng Hội VHNT tỉnh tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật Lâm Đồng đổi mới và phát triển năm 2019 tại thành phố Bảo Lộc, phối hợp tổ chức Cuộc thi ảnh Sắc màu cao nguyên lần thứ II, năm 2020.  
 
Chi Hội VHNT TP Bảo Lộc tặng tranh, ảnh về thành phố và biển đảo quê hương đến lãnh đạo TP Bảo Lộc
Chi Hội VHNT TP Bảo Lộc tặng tranh, ảnh về thành phố và biển đảo quê hương đến lãnh đạo TP Bảo Lộc
 
Nhiều hội viên như Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Bá Hảo, Võ Đình Quýt, Thái Bình Minh thực hiện triển lãm ảnh và có nhiều hội viên có ảnh triển lãm khu vực, toàn quốc, nhiều tác giả đã đạt giải cao trong các cuộc thi nhiếp ảnh.
 
Chuyên ngành âm nhạc có nhiều hoạt động sáng tác, tham gia dàn dựng, làm giám khảo các chương trình liên hoan nghệ thuật quần chúng, hội thi, hội diễn… Các nhạc sĩ như Thu Hường, Trần Khánh Nam, Trần Hữu Đông, Lâm Trọng Tường có nhiều tác phẩm được đăng, phát trên các tạp chí, đài truyền hình và đạt được nhiều giải thưởng, được công chúng đón nhận, đánh giá cao. 
 
Chuyên ngành mỹ thuật tuy hội viên còn ít nhưng cũng đã tích cực trình bày mỹ thuật, dàn trang cho tuyển tập Văn học nghệ thuật Blao (II) và triển lãm mỹ thuật trong các dịp Ngày thơ Việt Nam. 
 
Công tác giới thiệu tác giả, tác phẩm được Chi hội VHNT TP Bảo Lộc chú trọng. Chi hội đã thực hiện tuyển tập Văn học nghệ thuật Blao (II) in năm 2018, phát hành đầu năm 2019. Tổ chức thành công hội thảo chuyên đề về kinh nghiệm viết truyện ngắn và chuyên đề về nâng cao chất lượng sáng tác văn học; tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào dịp Nguyên Tiêu năm 2018, 2019, 2020; giới thiệu 45 tác phẩm thơ và 16 tác phẩm nhạc phổ thơ của hội viên.
 
Nhiệm kỳ qua, Chi hội VHNT TP Bảo Lộc được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen năm 2019. Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen trong các năm 2018, 2020, 2021. UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân nhà văn Ninh Thế Hùng năm 2018 và NSNA Bá Hảo năm 2022. Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen hàng năm cho 20 cá nhân hội viên. 
 
Ra mắt Ban Chấp hành Chi hội VHNT TP Bảo Lộc, Hội đồng nghệ thuật nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ra mắt Ban Chấp hành Chi hội VHNT TP Bảo Lộc, Hội đồng nghệ thuật nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
NSNA Hà Hữu Nết – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng biểu dương những thành quả, kết quả mà Chi hội VHNT TP Bảo Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ông cũng thống nhất cao với báo cáo của Chi hội và báo cáo chuyên đề của các chuyên ngành. Những tác phẩm, những giải thưởng của các hội viên Chi hội góp phần vào thành quả chung của Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng. Có được những kết quả trên là sự lao động miệt mài, nghiêm túc của đội ngũ văn nghệ sĩ ở TP Bảo Lộc. Thời gian tới, ông hy vọng các hội viên của Chi hội sẽ phấn đấu hơn nữa để có những tác phẩm chất lượng, được đánh giá cao, được công chúng đón nhận… 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức đánh giá cao những kết quả mà Chi hội VHNT thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật của các văn nghệ sĩ đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của TP Bảo Lộc đến bạn bè, du khách trong nước và ngoài nước. Ông Nghiêm Xuân Đức mong muốn sự phát triển đồng đều của các chuyên ngành trong Chi hội, các văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm hơn nữa về công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gương người tốt việc tốt. Qua đó, góp phần xây dựng TP Bảo Lộc ngày càng văn minh, giàu đẹp.  
 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 5 người, Hội đồng nghệ thuật gồm 5 người. Nhà văn Ninh Thế Hùng được bầu giữ chức Chi Hội trưởng, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Chi Hội VHNT TP Bảo Lộc nhiệm kỳ 2022 – 2027.    
 
ĐỨC TÚ