Tuyên Quang: Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2022

06:09, 05/09/2022
Tối 4/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2022.
 
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội.
Dự lễ khai mạc có đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang...; đại diện các ban, ngành, địa phương cùng hàng chục nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham gia lễ hội.
 
Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 có chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” là lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam, với sự góp mặt của 62 mô hình đèn Trung thu cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như rồng, phượng, cá chép... khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn được trẻ em yêu thích, danh thắng của đất nước, địa phương…, được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân trong tỉnh.
 
Tại Lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng những mô hình đèn Trung thu khổng lồ diễu hành qua một số tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang trước sự hào hứng cổ vũ của hàng chục nghìn du khách trong và ngoài tỉnh.
 
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
 
Lễ hội đã được tổ chức Guinness Việt Nam chứng nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn độc đáo lớn nhất Việt Nam.
 
Đây là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang vào dịp Tết Trung thu, những mô hình đèn Trung thu khổng lồ do người dân tự làm không những mang lại niềm vui cho thiếu nhi, mà còn đặt nền móng cho hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh.
 
Chương trình cũng là dịp để người dân Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng-Thủ đô Kháng chiến, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và du khách.
 
Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang đã tặng 70 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
 
(Theo nhandan.com.vn)