Khai mạc Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc

QUỲNH UYỂN 19:59, 29/04/2023

(LĐ online) - Nằm trong hoạt động Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2023, chiều ngày 29/4, tại khu vực Đài phun nước - Quảng trường Lâm Viên, Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Nét đẹp Di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên” đã được khai mạc.

Trình diễn dệt thổ cẩm tại gian hàng Đạ Tẻh

Không gian trưng bày giới thiệu đến du khách 14 gian hàng của các huyện, thành trong tỉnh và tỉnh Ninh Thuận. Không gian là kho tàng văn hóa vật thể và phi vật thể của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc. Tại đây, nhiều nét đẹp văn hóa được phô diễn, nhiều di sản văn hóa được trưng bày. 

Phụ nữ dân tộc Dao đỏ đến từ huyện Lâm Hà trình diễn khả năng thêu váy áo

Đó là không gian Lễ hội truyền thống, các hiện vật, sản phẩm ăn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống, trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc như: cây nêu, cồng chiêng, thổ cẩm, chum chóe...; vật dụng sinh hoạt, công cụ lao động sản xuất thô sơ: rổ, rá, gùi, chụp mối, nơm cá, nỏ, ná, bầu khô...

Cắt băng khai mạc triển lãm

Bên cạnh các di sản văn hóa, không gian còn giới thiệu đến du khách các sản vật địa phương, bán các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đạt chuẩn OCOP như lụa tơ tằm, sầu riêng, bơ, mắc ca, cà phê, dược liệu, các loại trái cây…

Bên cạnh những nét đẹp văn hóa, các sản vật địa phương cũng được giới thiệu với du khách

Không gian đưa đến cho du khách hình ảnh con người Lâm Đồng giàu bản sắc, mảnh đất Lâm Đồng tươi đẹp trù phú; đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc Lâm Đồng nói riêng, văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam nói chung. Từ đó nâng cao nhận thức về di sản văn hóa Việt Nam trong cộng đồng, giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút du khách. 

Không gian trưng bày diễn ra từ nay đến hết ngày 3/5/2023.