Bảo Lâm: Sôi nổi liên hoan Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian

QUỐC TUẤN 19:36, 27/04/2023

(LĐ online) - Nằm trong các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Quốc tế Lao động 1/5, ngày 27/4, Hội LHPN huyện Bảo Lâm phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ Văn hóa - Văn nghệ dân gian năm 2023. 

Một tiết mục được biểu diễn tại Liên hoan
Một tiết mục được biểu diễn tại Liên hoan

Tham gia liên hoan có 14 câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ của các xã, thị trấn trong huyện. Các CLB mang đến liên hoan 56 tiết mục biểu diễn văn nghệ dân gian sôi nổi, đặc sắc mang đậm âm hưởng truyền thống văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Các tiết mục được biểu diễn như hát đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa có phụ họa, biểu diễn cồng chiêng, hòa tấu các nhạc cụ dân tộc, múa dân gian được dàn dựng bài bản, công phu và giàu sức sáng tạo. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương; ca ngợi tình đoàn kết sắt son, gắn bó các dân tộc anh em và tình yêu đôi lứa trong lao động, sản xuất xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị xã Lộc Tân; giải nhì được trao cho đơn vị xã Lộc Ngãi; 2 đơn vị xã Lộc Nam và thị trấn Lộc Thắng đạt ba giải.