Nghiên cứu, công bố các tác phẩm văn học vì sự nghiệp cách mạng của Đảng

LỆ THỦY 02:22, 16/02/2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình “Nghiên cứu, tổng hợp, công bố các tác phẩm văn học vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, tiến tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trên nền tảng cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Mục tiêu cụ thể của chương trình là nghiên cứu, tổng hợp, biên soạn và xuất bản 600 công trình, đầu sách văn học Việt Nam (sách in) phản ánh về đề tài đất nước và cuộc đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Xây dựng và công bố 190 tác phẩm sách 3D giới thiệu các công trình, tác phẩm văn học vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; nghiên cứu, biên soạn và công bố các tác phẩm sách văn học 3D phản ánh về đề tài lịch sử cách mạng, lịch sử Đảng.

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, nhiệm vụ phải triển khai là khảo sát, điều tra, nghiên cứu, sưu tầm, tổng hợp, tổ chức biên tập và xuất bản các tác phẩm văn học phản ánh đề tài đất nước và cách mạng Việt Nam (dưới dạng sách in thuộc các thể loại: tiểu thuyết, trường ca, truyện ngắn, các thể ký, thơ, tản văn, tùy bút, phóng sự, lý luận và phê bình văn học...), bảo đảm thống nhất về quy cách, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiện dụng trong lưu hành và sử dụng.

Nghiên cứu, biên soạn và công bố các tác phẩm sách văn học 3D phản ánh về đề tài lịch sử cách mạng, lịch sử Đảng, quá trình hình thành, phát triển và thành tựu đạt được của đất nước, bảo đảm trực quan sinh động, dữ liệu số 3D chi tiết các tư liệu, giá trị hiện vật kết hợp với thuyết minh tự động.

Xây dựng trang tin điện tử và phối hợp với các thư viện trên cả nước, tạo điều kiện giúp bạn đọc tiếp cận đầy đủ với bộ sách, từ đó có được nhận thức toàn diện, đầy đủ về thành tựu văn học cách mạng của đất nước; phục vụ nhu cầu khảo cứu của các nhà chuyên môn và công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và nâng cao chất lượng học tập văn học trong nhà trường...