Xử lý 11 vụ vi phạm về hoạt động quảng cáo

01:01, 05/01/2023
Năm 2022, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tiếp nhận và thẩm định 423 hồ sơ liên quan đến hoạt động quảng cáo, trong đó: 406 hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và 17 hồ sơ thông báo thực hiện đoàn người quảng cáo. UBND các huyện, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 337 hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên băng rôn theo cơ chế một cửa.
 
Sở cũng tăng cường đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về hoạt động quảng cáo; qua đó phát hiện và xử lý, chấn chỉnh một số tổ chức, cá nhân vi phạm các nội dung như: không làm thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo theo quy định, quảng cáo bằng loa phóng thanh trên phương tiện giao thông trong nội thành, nội thị, quảng cáo vượt diện tích ghi trong thông báo, kích thước bảng hiệu không đúng theo quy định, không tự tháo dỡ bảng quảng cáo băng rôn đã hết hạn gây mất mỹ quan đô thị. 
 
Trong năm 2022, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử lý 4 tổ chức vi phạm hoạt động quảng cáo với số tiền 80 triệu đồng. UBND các huyện, thành phố đã xử lý 7 vụ vi phạm hành chính, phạt số tiền 92 triệu đồng; trong đó, Đà Lạt đã xử lý 3 vụ vi phạm với số tiền 4,5 triệu đồng; Di Linh đã xử lý 3 vụ vi phạm với số tiền 62,5 triệu đồng; Đạ Huoai đã xử lý 1 vụ vi phạm với số tiền 25 triệu đồng.
 
QUỲNH UYỂN