Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý các hội tại địa phương

01:01, 05/01/2023
Theo phản ánh của ông Trần Văn Phương (Quảng Nam), hiện nay hội đặc thù được xác định theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố, tuy nhiên, trên địa bàn huyện của ông Phương vẫn chưa công nhận hội cấp huyện, xã là hội đặc thù.
 
Ông Phương hỏi, khi thực hiện nhân sự lãnh đạo hội thì có thực hiện theo Kết luận số 32-KL/TW ngày 30/3/2022 của Ban Bí thư không?
 
Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:
 
Căn cứ Khoản 2 Kết luận số 32-KL/TW ngày 30/3/2022 của Ban Bí thư về tiêu chuẩn, điều kiện đối với lãnh đạo hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ và tình hình thực tế ở địa phương thì Ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương quy định cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện đối với lãnh đạo các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở địa phương cho phù hợp.
 
Trường hợp hội hoạt động phạm vi ở địa phương chưa được xác định là hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở địa phương thì không thuộc phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Kết luận số 32-KL/TW.
 
Đối với nhân sự lãnh đạo các hội này thực hiện theo quy định Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội; các văn bản hướng dẫn thi hành và Điều lệ hội; đồng thời hội báo cáo cơ quan có thẩm quyền của địa phương xem xét, giải quyết theo quy định.
 
(Theo Chinhphu.vn)