Tổ chức 45 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về khoa học, công nghệ

01:01, 05/01/2023
Trong năm 2022, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì và phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiến hành 45 cuộc thanh tra, kiểm tra (gồm 22 cuộc thanh tra và 23 cuộc kiểm tra) chuyên ngành về khoa học và công nghệ đối với 183 tổ chức, cá nhân. 
 
Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 17 tổ chức, cá nhân vi phạm và đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 tổ chức, cá nhân với số tiền trên 166,8 triệu đồng. 
 
Đồng thời, Thanh tra Sở còn tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra đối với 16 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiến nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 5 doanh nghiệp với số tiền 95 triệu đồng và buộc 1 doanh nghiệp nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền trên 38,774 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, Thanh tra Sở còn tổ chức 1 cuộc thanh tra về trách nhiệm đối với Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng. 
 
LHT