Đề nghị Công an ngăn chặn hành vi làm giả văn bản của Sở Nội vụ

C.PHONG 18:33, 29/04/2023

(LĐ online) - Sở Nội vụ Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh phối hợp kiểm tra, kịp thời ngăn chặn hành vi làm giả văn bản của đơn vị về việc tiếp nhận viên chức trong ngành Giáo dục.

Trước đó, Sở Nội vụ Lâm Đồng nhận được thông tin đề nghị kiểm tra văn bản số 572/SNV-CCVC ngày 25/4/2023 về việc đồng ý tiếp nhận viên chức. Văn bản trên có dấu đỏ và tên người ký là một phó Giám đốc sở. 

Nội dung chính của văn bản này là Sở Nội vụ tỉnh đồng ý tiếp nhận bà T.T.K.O. (32 tuổi) đến nhận công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Trọng và đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ban hành quyết định tiếp nhận viên chức.

Qua kiểm tra, Sở Nội vụ không phát hành văn bản trên (đến hết ngày 25/4/2023 công văn đi của Sở Nội vụ mới đến số 532) và liên hệ với bà T.T.K.O. thì bà này cho biết: Bà có nhu cầu tìm việc làm và thông qua mạng xã hội có người liên hệ và cung cấp văn bản nêu trên cho nên bà nhờ người quen kiểm tra có đúng văn bản do Sở Nội vụ ban hành hay không.

Từ sự việc trên, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng nhận thấy có đối tượng làm giả văn bản của Sở Nội vụ, do vậy, đề nghị Công an tỉnh kiểm tra, kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng.