Bảo Lộc: Vi phạm nồng độ cồn, tài xế gọi điện cầu cứu suốt 2 giờ đồng hồ

HẢI ĐƯỜNG 08:39, 29/04/2023

(LĐ online) - Biết mình vi phạm nồng độ cồn, ông C. đã tìm cách “câu giờ” gọi hàng chục cuộc điện thoại suốt hơn 2 giờ để cầu cứu nhưng đã bị lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sau hơn 2 giờ “cầu cứu” bất thành, ông C. buộc phải năn nỉ Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn
Sau hơn 2 giờ “cầu cứu” bất thành, ông C. buộc phải năn nỉ Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn

Tối 28/4, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Bảo Lộc đã lập chốt kiểm tra, rà soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên đường Phan Bội Châu (Phường 1).

Ghi nhận cho thấy, hầu hết người điều khiển phương tiện lưu thông qua đường Phan Bội Châu đều chấp hành tốt hiệu lệnh dừng xe và hợp tác kiểm tra nồng độ cồn theo yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ. 

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô con mang biển số 49A – 224… do người đàn ông điều khiển lưu thông trên đường Phan Bội Châu theo hường từ đường Hà Giang qua Chợ Bảo Lộc (cũ) nên yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Lúc này, lực lượng Cảnh sát Giao thông sử dụng máy đo định tính phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế. 

Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đo định lượng trực tiếp, nhưng tài xế không hợp tác chấp hành, rồi xuống xe ra ngoài liên tục gọi điện thoại “cầu cứu” khắp nơi. Ghi nhận cho thấy, sau khi người này gọi điện “cầu cứu”, tổ công tác liên tục nhận được điện thoại của nhiều người gọi để tác động xin bỏ qua. Tuy nhiên, tổ công tác vẫn thực hiện phương châm “không có vùng cấm” kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Người vi phạm nồng độ cồn được xác định là ông N.V.C. (46 tuổi, ngụ tại xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc).

Xe ô tô của ông C. bị tạm giữ để xử lý theo quy định
Xe ô tô của ông C. bị tạm giữ để xử lý theo quy định

Sau hơn 2 giờ “cầu cứu”, đến 22 giờ 45 phút cùng ngày, khi Tổ công tác tiến hành niêm phong xe ô tô và lập biên bản tạm giữ xe để xử lý thì ông C. đã năn nỉ xin chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, trong hơi thở của ông C. có nồng độ cồn là 0,304 miligam/lít khí thở. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện của ông C. để xử lý theo quy định. Với mức vi phạm này, ông C. sẽ bị xử phạt 16 - 18 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe ô tô từ 16 - 18 tháng.

Theo Tổ công tác, ngoài ông C. trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn đối với 64 trường hợp điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Phan Bội Châu. Qua đó, phát hiện thêm 2 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn ở mức 1 (tương đương dưới 0,25 miligam/lít khí thở) và mức 3 (vượt quá 0,4 miligam/lít khí thờ). Các trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện, giấy tờ để xử lý theo quy định.