Bảo Lộc: Ra mắt nhiều mô hình đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông

KHÁNH PHÚC 18:09, 28/04/2023

(LĐ online) - Trong các ngày 27 và 28/4, Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng công an các phường, xã và chính quyền các địa phương tổ chức ra mắt các mô hình đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Các đoàn thể Tổ dân phố 8 (Phường 1) ký kết giao ước thi đua thực hiện Mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm, tệ nạn xã hội”
Các đoàn thể Tổ dân phố 8 (Phường 1) ký kết giao ước thi đua thực hiện Mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm, tệ nạn xã hội”

Theo đó, vào chiều 28/4, tại Tổ dân phố 8 (Phường 1) đã ra mắt Mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm, tệ nạn xã hội” và tuyến đường 23 tháng 3 đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Trước đó, vào ngày 27/4, tại Tổ dân phố 13 (phường Lộc Sơn) đã ra mắt Mô hình “Khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự”.

Tương tự, tại Thôn 11 (xã Đam B’ri) đã ra mắt Mô hình “Thôn không có tội phạm, tệ nạn xã hội” và xây dựng tuyến đường Tản Đà đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Còn tại xã Đại Lào, trong ngày 29/4, sẽ ra mắt Mô hình “Tuyến đường không để xảy ra tại nạn giao thông” tại đường Ỷ Lan thuộc Thôn 3.

Xã Đam B’ri ra mắt Mô hình “Thôn 11 không có tội phạm, tệ nạn xã hội” và tuyến đường Tản Đà không có tai nạn giao thông
Xã Đam B’ri ra mắt Mô hình “Thôn 11 không có tội phạm, tệ nạn xã hội” và tuyến đường Tản Đà đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng

Sau khi ra mắt, các thành viên tham gia các mô hình có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tích cực tham gia vào công tác đấu tranh, tố giác, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn. Từ đó, hướng tới mục tiêu không để phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn khu dân cư.

Theo Công an TP Bảo Lộc, đến hiện tại, toàn TP Bảo Lộc đang có 35 mô hình về an ninh trật tự và an toàn giao thông được xây dựng, hoạt động hiệu quả. Các mô hình đều thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Ngoài những mô hình đã ra mắt đi vào hoạt động hiệu quả, Công an TP Bảo Lộc đang chỉ đạo công an các phường, xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu chính quyền địa phương xây dựng, nhân rộng thêm các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Qua đó, có những đóng góp quan trọng cùng thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố.