Bảo Lộc: Tập trung xử lý xe máy độ, chế phòng chống đua xe trái phép dịp lễ

KHÁNH PHÚC 17:09, 28/04/2023

(LĐ online) - Chiều 28/4, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang giao Tổ công tác đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự tập trung tuần tra, đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng, điều khiển xe máy độ, chế. Qua đó, thực hiện tốt công tác phòng ngừa thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép gây mất an ninh trật trật tự, mất an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Xe máy bị Công an TP Bảo Lộc tạm giữ đều độ, chế làm thay đổi kết cấu, hình dạng của nhà sản xuất
Xe máy bị Công an TP Bảo Lộc tạm giữ đều độ, chế làm thay đổi kết cấu, hình dạng của nhà sản xuất

Theo đó, sau 10 ngày (từ 17 đến 27/4) triển khai, các trinh sát Tổ công tác đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép Công an TP Bảo Lộc đã cải trang bám đường vào khung giờ từ 19 đến 24 giờ hàng ngày để tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các thanh, thiếu niên điều khiển xe máy độ, chế. Qua đó, các trinh sát đã phát hiện và lập biên bản xử lý 42 trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe máy độ, chế quậy phá rú ga, nẹt pô, bốc đầu… ảnh hưởng an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Tất cả các xe máy độ, chế đều bị tạm giữ để xử lý theo quy định. Hầu hết người vi phạm điều khiển xe máy, xe mô tô độ, chế là thanh, thiếu niên (từ 14 - 27 tuổi) đến từ nhiều địa phương như Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Huoai và Di Linh. Các xe máy bị tạm giữ đều được người sử dụng độ, chế làm thay đổi kết cấu, hình dạng của nhà sản xuất như thay pô, đôn zên, xoáy nòng…

Cùng với đó, trong những ngày qua, Tổ công tác đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với Công an các phường, xã trên địa bàn tiến hành rà soát các trường hợp sử dụng xe máy độ, chế có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thành phố. Qua đó, đã mời gọi 92 trường hợp thanh, thiếu niên sử dụng xe máy độ, chế đã bị xử lý để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ nhằm răn đe, giáo dục và yêu cầu ký cam kết không sử dụng xe máy độ, chế làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an TP Bảo Lộc huy động 100% lực lượng trực chiến triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn. Riêng lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự được giao nhiệm vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát trong tất cả các khung giờ để điều tiết, phân luồng, xử lý kịp thời những vấn đề bất cập đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong những ngày nghỉ lễ.