Sau 24 ngày đi lạc từ Tiền Giang lên Lâm Đồng, người đàn ông đãng trí đã tìm được người thân

KHÁNH PHÚC 20:06, 16/04/2024

(LĐ online) - Sau 24 ngày đi lạc, được sự giúp đỡ của Công an thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai), người đàn ông quê tại tỉnh Tiền Giang đã được người thân đón từ Lâm Đồng về quê sum họp với gia đình.

Sau gần 24 ngày đi lạc, nhờ sự giúp đỡ của Công an thị trấn Đạ Mri ông Hồ Văn Sang đã được đoàn tụ với gia đình
Sau gần 24 ngày đi lạc, nhờ sự giúp đỡ của Công an thị trấn Đạ M'ri ông Hồ Văn Sang đã được đoàn tụ với gia đình

Chiều 16/4, Thiếu tá Phạm Văn Bái - Trưởng Công an thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai), cho biết: Đơn vị vừa hoàn thất các thủ tục bàn giao ông Hồ Văn Sang (66 tuổi, ngụ tại xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho người thân đón về quê sum họp với gia đình.

Trước đó, tối 15/4, Công an thị trấn Đạ M’ri tiếp nhận thông tin về việc một người ông có biểu hiện đi lạc trên Quốc lộ 20 khu vực đèo Bảo Lộc thuộc địa bàn thị trấn Đạ M’ri. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an thị trấn đã cử cán bộ xác minh, hỗ trợ người đàn ông.

Qua xác minh ban đầu, người đàn ông nói trên không có giấy tờ tùy thân, sức khỏe suy nhược và có biểu hiện đãng trí. Công an thị trấn Đạ M'ri đã đưa ông về trụ sở nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn uống.

Khi thể trạng ông dần ổn định, Công an thị trấn thăm hỏi, tìm người thân cho người đàn ông, nhưng trí nhớ không ổn định.

Tiến hành xác minh từ những thông tin mơ hồ mà người đàn ông cung cấp, đến rạng sáng ngày 16/4, Công an thị trấn Đạ M’ri tiếp nhận thông tin từ Công an xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang về việc địa phương có một người đàn ông đi lạc từ ngày 23/3/2024 đến nay. Hiện tại, gia đình và người thân và cơ quan chức năng đã và đang hỗ trợ tìm kiếm nhưng chưa có tung tích.

Đối chiếu các thông tin liên quan thông qua người nhà, Công an xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) xác định, người đàn ông đang được Công an thị trấn Đạ M’ri chăm sóc chính là ông Hồ Văn Sang. Lập tức, thông tin này được cơ quan công an thông báo cho gia đình.

Sau khi xem các hình ảnh liên quan về người đàn ông đi lạc, ngay trong sáng 16/4, chị Hồ Thị Trúc Linh (con gái ông Sang) cùng người thân đã lên thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) để đón cha.

Theo trình bày của chị Linh, ông Sang mắc chứng bệnh đãng trí. Trong thời gian ông Sang đi lạc suốt 24 ngày qua (từ 23/3/2024), gia đình đã đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Xúc động khi tìm được cha mình, chị Linh đã viết thư cảm ơn gửi tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Đạ M’ri, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc gửi tới các cán bộ, chiến sĩ công an đã chăm sóc và tạo mọi điều kiện để chị Linh tìm lại cha sau quảng thời gian dài lo lắng, mong đợi.