Để phụ nữ tham gia tích cực, hiệu quả các lĩnh vực của đời sống xã hội

TUẤN HƯƠNG 06:11, 15/04/2024

Nhận thức sâu sắc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên cùng với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, chị Bùi Thị Thanh Vân - Hội viên phụ nữ thôn Nga Sơn 2, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để phụ nữ tham gia tích cực, hiệu quả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Chị Bùi Thị Thanh Vân
Chị Bùi Thị Thanh Vân

Chị chia sẻ: Trong thời gian qua, chị em hội viên, phụ nữ rất cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm đến đời sống, tâm tư của chị em. Tuy nhiên, để lan tỏa sự quan tâm hơn nữa, hội viên phụ nữ chúng tôi rất mong các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện, tạo môi trường thuận lợi nhất để phụ nữ phát triển bản thân, khẳng định vai trò, vị thế, các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, năng động, sáng tạo, tham gia tích cực, hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó giúp phụ nữ vươn lên khẳng định vai trò trong gia đình, xã hội. 

Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ chúng tôi cũng mong muốn có được nhiều nguồn vốn và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp để phát triển kinh tế gia đình, đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Đồng thời, tạo thêm quỹ đất, mở thêm nhiều công viên cây xanh để chúng tôi có nơi giao lưu, rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần tạo môi trường xanh. Chú trọng hơn những vấn đề được hội viên, phụ nữ quan tâm, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. 

Đặc biệt có các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, giới thiệu nguồn cán bộ nữ vào các vị trí công tác tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước các cấp, tạo nguồn cán bộ nữ trẻ có trình độ, năng lực và giới thiệu phụ nữ ưu tú cho các tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Tăng cường trợ giúp pháp lý cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phụ nữ yếu thế ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…