Di Linh: Khám, chữa bệnh và tặng quà cho bà con vùng sâu

D. QUỲNH 14:50, 13/04/2024

(LĐ online) - Ngày 13/4, các y bác sĩ  thuộc Đội khám chữa bệnh lưu động - Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) đã tới khám, chữa bệnh, phát thuốc cho bà con nhân dân xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh.

Đoàn y, bác sỹ khám bệnh cho bà con xã Đinh Trang Hoà, huyện Di Linh

Đoàn y bác sĩ đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân địa phương, chủ yếu là người già, trẻ em, người bệnh của xã Đinh Trang Hòa. Đoàn cũng tích cực hướng dẫn người bệnh, bà con những cách chăm sóc sức khỏe cơ bản, phòng ngừa các bệnh lây truyền, các bệnh thường xảy ra trong đời sống; những phương pháp ăn uống hợp vệ sinh; giữ gìn môi trường, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe.

Tặng quà cho bà con
Tặng quà cho bà con xã Đinh Trang Hòa

Cùng với việc khám chữa bệnh, Đội y bác sĩ lưu động - Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã trao 300 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn của xã Đinh Trang Hòa. Tổng trị giá chương trình khám chữa bệnh và trao quà trên 100 triệu đồng.

Đinh Trang Hòa là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Di Linh. Đây là địa phương có gần 60% bà con dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên cư trú, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thường xuyên được các tổ chức thiện nguyện quan tâm, thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững.