Khát khao cống hiến để trưởng thành

THẾ ANH - LÊ THỊ HIỆP 06:11, 15/04/2024

Trong cuộc sống hiện nay, có rất nhiều tấm gương sáng xứng đáng được tôn vinh trên nhiều lĩnh vực, họ luôn hiến dâng lòng nhiệt huyết, trí tuệ, trách nhiệm và niềm đam mê của tuổi trẻ, không ngừng nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Lê Quang Hưng ở Ban CHQS TP Bảo Lộc, đảng viên trẻ được Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (từ 2019 - 2023) là sự ghi nhận về những đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào ở địa phương, tô thắm hình ảnh, phẩm chất cao quý bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Thiếu tá Lê Quang Hưng (bìa phải) tham gia di dời tài sản trong đợt lũ năm 2023 
tại Trường Mẫu giáo xã Đại Lào, TP Bảo Lộc
Thiếu tá Lê Quang Hưng (bìa phải) tham gia di dời tài sản trong đợt lũ năm 2023 tại Trường Mẫu giáo xã Đại Lào, TP Bảo Lộc

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, chàng trai trẻ Lê Quang Hưng, sinh năm 1990 ở vùng quê Hà Tĩnh đã ấp ủ ước mơ được cống hiến, phục vụ trong môi trường quân đội. Quá trình phấn đấu học tập đã mang lại kết quả, tháng 9/2008, Hưng thi đậu và nhập học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, đến tháng 10/2012, tốt nghiệp ra trường được điều về công tác tại Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7. 

Năm 2017, Thượng úy Lê Quang Hưng được cử tham gia học tập lớp bồi dưỡng quân sự địa phương tại Trường Quân sự Quân khu 7. Từ năm 2018 đến nay, Lê Quang Hưng công tác tại Ban CHQS TP Bảo Lộc, qua các chức vụ Trợ lý Quân báo, Tác chiến và hiện đang giữ chức Tiểu đoàn trưởng Dự bị động viên, đồng thời là Bí thư Chi đoàn Quân sự TP Bảo Lộc. Trên từng cương vị công tác, Thiếu tá Lê Quang Hưng luôn tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, kinh nghiệm, nhất là công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Hàng năm, làm tốt công tác tham mưu cho Ban CHQS thành phố chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu từ thành phố đến cơ sở, nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng và chất lượng xây dựng chính quy, duy trì kỷ luật trong đơn vị... 

Những năm gần đây, TP Bảo Lộc thường xuyên xảy ra thiên tai, gây ra lũ quét và ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Thiếu tá Lê Quang Hưng cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và dân quân địa phương luôn nhanh chóng, có mặt kịp thời ở những điểm nóng, vùng nguy hiểm như, xã Đại Lào, Lộc Châu, phường Lộc Tiến, B’Lao, Phường 1, Phường 2... để tham gia di dời người và tài sản của Nhân dân đến nơi tránh trú an toàn. Nhớ lại thời điểm đêm 25/8/2023, cơn mưa như trút nước kéo dài nhiều giờ làm cho nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố bị ngập sâu. Sáng ngày 26/8, Lê Quang Hưng cùng các chiến sĩ trong đơn vị được lệnh đến hỗ trợ Trường Mẫu giáo xã Đại Lào, khi có mặt, nước đã ngập sâu trên 1 m, quang cảnh nhà trường như biển nước, mọi người lao nhanh vào dòng nước xiết di chuyển vật chất, đồ dùng học tập đến nơi khô ráo, an toàn. “Chúng tôi rất vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là tình cảm quý mến của cô giáo Trịnh Thị Niêm - Hiệu trưởng và các thầy cô giáo Trường Mẫu giáo xã Đại Lào. Các cô cho biết, nếu các chú bộ đội không có mặt kịp thời thì tất cả tài sản của nhà trường đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ”, Thiếu tá Lê Quang Hưng nhớ lại.

Thời gian qua, dưới sự chỉ huy của “thủ lĩnh” thanh niên, Thiếu tá Lê Quang Hưng, Chi đoàn Quân sự TP Bảo Lộc đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kết nghĩa, vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ và nguồn quỹ của đơn vị để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội; thăm, tặng quà các cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật, cơ nhỡ; xây dựng công trình thanh niên cho 8 đơn vị (5 công trình “Nước sạch cho em”, 2 công trình “Thư viện cho em” và 1 công trình “Vườn rau trải nghiệm”); tặng 25 máy sát khuẩn cho các trường mầm non trên địa bàn thành phố với tổng trị giá khoảng 180 triệu đồng. “Mỗi lần đến thăm các cháu, thật sự rất xúc động, trong sâu thẳm trái tim, tôi mong làm được nhiều hơn những phần việc ý nghĩa, để giúp các cháu thêm niềm vui, cố gắng học tập hòa nhập với cộng đồng”, Thiếu tá Lê Quang Hưng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Lê Quang Hưng còn tích cực tham gia nghiên cứu các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đoạt giải cao trong các hội thi sáng kiến LLVT tỉnh Cá nhân đồng chí được Tỉnh ủy Lâm Đồng khen thưởng “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền từ 2019 đến 2023, nhiều năm liền được tặng Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh, UBND thành phố, Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn Bảo Lộc. Chi đoàn Quân sự thành phố đoạt nhiều giải cao tại các hội thi do đoàn các cấp tổ chức như: Giải Nhất “Hội thi Gói bánh chưng, làm mứt tết” do Thành Đoàn tổ chức (năm 2019, 2021, 2022), giải Nhì “Hội thi Cán bộ đoàn giỏi trong LLVT tỉnh năm 2021”, giải Nhất Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022”...

Nói về Lê Quang Hưng, người sĩ quan trẻ tuổi, nhiều thành tích, Trung tá Bùi Quốc - Chính trị viên Ban CHQS TP Bảo Lộc rất tự hào: “Đồng chí Hưng được đào tạo cơ bản, năng lực chuyên môn tốt, hiểu biết về công nghệ thông tin, có tinh thần cầu tiến, làm việc khoa học, tỉ mỉ, dân chủ, đoàn kết. Bản thân luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi những cách làm hay, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, xứng đáng là tấm gương sáng về phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của LLVT đối với cấp ủy, chính quyền địa phương”.