Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch

08:12, 13/12/2022
(LĐ online) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch đến với Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.
 
Các khu điểm du lịch trang hoàng rực rỡ sẵn sàng phục vụ du khách đến với Đà Lạt nhân dịp Festival Hoa
Các khu điểm du lịch trang hoàng rực rỡ sẵn sàng phục vụ du khách đến với Đà Lạt nhân dịp Festival Hoa
 
Theo đó, các khu điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng sẽ tiến hành treo phướn, băng rôn mang dòng chữ “Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm  2022” từ ngày 10 – 31/12; nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực phục vụ để sẵn sàng đón tiếp đại biểu và khách du lịch. Thực hiện các công trình, tiểu cảnh, không gian hoa, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; trồng, trang trí thêm hoa tươi, cây xanh tại các khu vực phía trước và trong khuôn viên cơ sở kinh doanh du lịch. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp; nâng cao chất lượng dịch vụ đi đôi với việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ; xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, áp dụng các hình thức khuyến mãi thu hút du khách đến với Festival Hoa.
 
Thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả sản phẩm. Có phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách tại đơn vị; giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh; đảm bảo các quy định phòng cháy, chữa cháy; thực hiện có hiệu quả Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.
 
Riêng các khu, điểm du lịch, có phương án chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho du khách, ngăn ngừa tình trạng móc túi, cướp giật. 
 
Đối với các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du khách chấp hành đúng các quy định của địa phương, nội quy tại các điểm đến; tăng cường công tác quản lý, sử dụng hướng dẫn viên du lịch, chỉ sử dụng những hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ; chủ động rà soát và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia các chương trình du lịch và giao thông đường bộ.
 
QUỲNH UYỂN