Đảm bảo nguồn điện phục vụ Festival Hoa Đà Lạt

03:12, 13/12/2022
(LĐ online) - Công ty Điện lực Lâm Đồng đã xây dựng và thực hiện tốt phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục đến từng đơn vị trong thời gian xuyên suốt diễn ra Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.
 
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Đà Lạt kiểm tra các tủ điện cấp điện phục vụ các chương trình diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Đà Lạt kiểm tra các tủ điện cấp điện phục vụ các chương trình diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên
 
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12 với 9 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng khác với chủ đề “Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa”. Trong đó, TP Đà Lạt là địa điểm diễn ra nhiều chuỗi các sự kiện, chính vì vậy, phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ hội đang được Điện lực Đà Lạt khẩn trương thực hiện. 
 
Ông Lê Đức Vinh – Phó Giám đốc Điện lực Đà Lạt cho biết, để đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ cho Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, Điện lực Đà Lạt đã chủ động liên hệ và làm việc trực tiếp với các đơn vị chủ quản các chương trình lễ hội như Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt, Phòng Kinh tế TP Đà Lạt, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị TP Đà Lạt, Hiệp hội Hoa Đà Lạt để xây dựng các kế hoạch cung cấp điện.
 
Cụ thể, tại Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” tại Quảng trường Lâm Viên với hệ thống âm thanh ánh sáng và thiết bị chuyên dùng lên đến hơn gần 800KVA (4 vị trí, mỗi vị trí 200KVA), Điện lực Đà Lạt đã bố trí 1 TBA quảng trường với công suất 2 MBA 1000KVA & 800KVA cấp điện cho 3 tủ điện hiện hữu. Đồng thời, lắp đặt thêm 1 MBA 400KVA và 250m cáp ABC 150 mm² cấp điện cho tủ điện số 4 (có 2 máy phát điện dự phòng 750KVA và 250KVA). Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn tất việc cung cấp điện (tủ điện số 1,2,3,4) và đã có nguồn dự phòng máy phát. 
 
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Đà Lạt kiểm tra hệ thống điện hạ thế tại Làng hoa Vạn Thành
Cán bộ kỹ thuật Điện lực Đà Lạt kiểm tra hệ thống điện hạ thế tại Làng hoa Vạn Thành
 
Đơn vị cũng thực hiện cung cấp điện phục vụ chương trình Trình diễn thời trang tơ lụa - Con đường di sản và Không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên, Không gian hoa được tổ chức tại không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương… 
 
Riêng các sự kiện được tổ chức tại địa điểm như Đường hoa Lê Đại Hành, công viên Trần Hưng Đạo và cầu ông Đạo, điểm đến tham quan hoa tại các làng hoa, Điện lực Đà Lạt sử dụng lưới điện chiếu sáng và hạ thế tại các địa điểm trên. 
 
Đặc biệt, các ngày diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa (Lễ Khai mạc) và Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023 (Bế mạc Festival Hoa), Điện lực Đà Lạt sẽ bố trí 100% nguồn nhân lực túc trực tại hiện trường và trực chỉ huy tại trung tâm điều độ của đơn vị. 
 
Các đơn vị đang khẩn trương thi công việc lắp đặt sân khấu chính phục vụ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX
Các đơn vị đang khẩn trương thi công việc lắp đặt sân khấu chính phục vụ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX
 
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban Lễ tân – Hậu cần Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chỉ đạo cho các đơn vị điện lực trực thuộc lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ hội. Trong đó, yêu cầu các đơn vị phải chủ động xây dựng phương án cấp điện thường xuyên, liên tục. Mặt khác, tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện đang vận hành để hệ thống lưới điện luôn sẵn sàng phục vụ cho Festival Hoa.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị phải thực hiện phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong trường hợp bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Tăng cường lực lượng ứng trực, lập lịch trực 24/24h trong các ngày diễn ra lễ hội, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và củng cố lưới điện, đảm bảo lưới điện hoạt động an toàn và tin cậy trước khi lễ hội diễn ra. Chủ động đến liên hệ và làm việc trực tiếp với các đơn vị chủ quản các chương trình lễ hội để cùng phối hợp để xử lý nhanh các sự cố phát sinh trong quá trình diễn ra lễ hội.
 
HOÀNG SA