Đam Rông: Trường THPT Phan Đình Phùng kỷ niệm 10 năm thành lập

02:12, 12/12/2022
(LĐ online) - Ngày 11/12, Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Đạ R’Sal, huyện Đam Rông) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2012 – 2022). 
 
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đam Rông tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đam Rông tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường
 
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển. 
 
Trường THPT Phan Đình Phùng được thành lập ngày 21/5/2012 theo Quyết định số 1114/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, từ 3 phòng học và 2 phòng làm việc của Ban Giám hiệu, giáo viên được cho mượn của thôn Tân Tiến và Ban Quản lý rừng phòng hộ Sêrêpốk, đến nay, nhà trường đã được nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp ngày càng khang trang. 
 
Trong năm học 2022 – 2023, nhà trường duy trì 13 lớp học với 470 học sinh ở các khối học; toàn trường có 37 cán bộ quản lý, nhân viên và giáo viên. Đến nay, nhà trường đã có đủ phòng học 1 ca; có đầy đủ các phòng thí nghiệm thực hành; 2 phòng máy vi tính với 50 máy vi tính nội mạng; phòng thư viện đạt chuẩn; 16 phòng học được trang bị màn hình ti vi, máy chiếu, mạng internet đáp ứng nhu cầu cho công tác dạy học. 
 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc “Dạy tốt, học tốt”
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc “Dạy tốt, học tốt”
 
Trong những năm qua, nhà trường luôn tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy, nên chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp luôn đạt và vượt so với mặt bằng chung của tỉnh; số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước (trong đó, đã có 57 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh) và số lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học ngày càng tăng. Nhiều học sinh trong số đó nay đã trở thành bác sĩ, sĩ quan trong lực lượng vũ trang và nhà giáo, cán bộ…, góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 
 
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Đến nay, đã có 4 thầy cô giáo có trình độ thạc sĩ, 2 giáo viên đang học thạc sĩ. Nhiều thầy cô giáo đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh…
 
Với những kết quả đã đạt được, năm học 2021 – 2022, nhà trường được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen và Cờ thi đua cho tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm học 2013 – 2014 và 2021 – 2022 nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc “Dạy tốt, học tốt”; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho cô giáo Nguyễn Thị Hương Giang đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu…  
 
NDONG BRỪM