Đại hội đại biểu họ Dương tỉnh Lâm Đồng lần thứ II

08:12, 11/12/2022
(LĐ online) - Ngày 11/12, tại TP Bảo Lộc, Hội đồng họ Dương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội đại biểu họ Dương tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022-2027.
 
 Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng khen thưởng các tập thể, cá nhân cho công tác khuyến học, khuyến tài
Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng khen thưởng các tập thể, cá nhân cho công tác khuyến học, khuyến tài
 
Tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu đại diện cho cộng đồng họ Dương tại tỉnh cùng đại diện họ Dương Việt Nam và các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu… 
 
Nhiệm kỳ 2017-2022, hội đồng họ Dương tỉnh Lâm Đồng có hơn 23.500 người và sống trải rộng khắp 12/12 huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Bà con họ Dương tại Lâm Đồng chủ yếu làm nông nghiệp và tập trung động nhất tại huyện Lâm Hà. Đến nay, 12/12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh Lâm Đồng đều đã thành lập Hội đồng họ Dương huyện và liên huyện. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng họ Dương tỉnh đã tổ chức các hoạt động mừng thọ, khuyến học, khuyến tài trên tinh thần phát huy truyền thống của dòng tộc họ Dương Việt Nam, với tổng kinh phí hơn 420 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đồng họ Dương tỉnh còn hỗ trợ các gia đình khó khăn, người ốm đau bệnh tật trong các dịp lễ, tết, dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, với số tiền hơn 130 triệu đồng.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Hội đồng họ Dương tỉnh Lâm Đồng tiếp tục duy trì hoạt động với các nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng dòng tộc, khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa, phát triển kinh tế; phấn đấu kết nạp trên 80% số gia đình họ Dương sống trên địa bàn tỉnh tham gia sinh hoạt tại Hội đồng họ Dương tại nơi cư trú; các Câu lạch bộ Doanh nghiệp doanh nhân, Thanh niên họ Dương sinh hoạt ổn định, hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động mừng thọ, khuyến học, khuyến tài.
 
Đại hội cũng đã ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên họ Dương tỉnh Lâm Đồng. Ban tổ chức cũng đã trao tặng bảng vàng, bằng khen, giấy khen của Hội đồng họ Dương Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và Hội đồng họ Dương tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho dòng tộc và xã hội; đồng thời trao bằng mừng thọ của họ Dương Việt Nam cho các cụ cao tuổi.
 
HẢI ĐƯỜNG