Đạ Tẻh: Triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại tất cả các trường học

HOÀNG SA 15:57, 23/04/2024

(LĐ online) - Ngày 23/4, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, đến nay, 38/38 trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

38/38 trường học trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
38/38 trường học trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Theo đó, trong thời gian qua, tại huyện Đạ Tẻh, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” là một trong những mô hình tự quản về an toàn giao thông được các trường học tích cực thực hiện và nhân rộng. Qua đó, huyện Đạ Tẻh là địa phương đầu tiên trong tỉnh Lâm Đồng hoàn thành 100% việc ra mắt mô hình tại các trường học.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong thời gian tới, để mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” ngày càng hiệu quả, các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp; đồng thời, các nhà trường cũng rất cần sự chung tay vào cuộc, sự phối hợp giáo dục chặt chẽ của cả gia đình, nhà trường và các cấp chính quyền địa phương nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, hình thành ý thức tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong mỗi học sinh.