Lâm Hà: 13 đội thi tham gia nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

THÂN THU HIỀN 15:07, 23/04/2024

(LĐ online) - Ngày 23/4, UBND huyện Lâm Hà tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024. Tham gia hội thi có gần 150 thí sinh đến từ 13 Tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội tham gia phần thi lý thuyết
Các đội tham gia phần thi lý thuyết

Trong khuôn khổ của hội thi, các đội thi trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; phần thi thực hành, các đội tham gia chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các đội tham gia tại phần thi thực hành
Các đội tham gia tại phần thi thực hành

Hội thi là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia, thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.

Các đội tham gia tại phần thi thực hành
Các đội tham gia tại phần thi thực hành

Đồng thời tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác PCCC trong khu dân cư, hộ gia đình; tổ chức, phát động, thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân PCCC; phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã xây dựng, tiếp tục rà soát, xây dựng mới các Tổ liên gia an toàn trong khu dân cư. Qua đó, các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC sẽ tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về PCCC.

 

Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm PCCC ở cơ sở trong tình hình mới, có khả năng đáp ứng, xử lý các tình huống cháy ngay từ cơ sở; đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia công tác PCCC”.