Bảo Lâm: 14 tổ liên gia tranh tài phòng cháy chữa cháy

HẢI ĐƯỜNG 19:55, 15/04/2024

(LĐ online) - Chiều 15/4, UBND huyện Bảo Lâm đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024.

Các tổ liên gia tham gia chữa cháy phần thi thực hành tại hội thi
Các tổ liên gia thi thực hành tại hội thi

Tham dự hội thi có 14 đội đại diện cho 14 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy của đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung về tổ chức chữa cháy khi xảy ra cháy tại nhà ở kết hợp kinh buôn bán; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy…

Các thành viên tham gia cứu người mắc kẹt trong đám cháy tại hội thi

Theo Ban Tổ chức, hội thi nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ cho lực lượng phòng cháy ở cơ sở mà cụ thể là các thành viên thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại khu dân cư. Qua đó, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn  trên địa bàn huyện Bảo Lâm đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Các thành viên tổ liên gia tham gia cứu hộ đưa tài sản ra khỏi đám cháy
Các thành viên tổ liên gia tham gia cứu hộ đưa tài sản ra khỏi đám cháy

Thông qua Hội thi góp phần nâng cao nhận thức, ý thức để người dân tích cực, chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống cháy, nổ; đồng thời, thực hiện tốt các kỹ năng, biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi phát sinh các tình huống cháy, nổ trong khu dân cư.

Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để người dân nói chung, thành viên các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” nói riêng có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại hội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy thị trấn Lộc Thắng; giải nhì thuộc về xã Lộc Quảng; giải ba được trao cho xã Lộc Bảo.