Chương trình nghệ thuật ''Khát vọng Đà Lạt''

11:12, 25/12/2022
(LĐ online) - Đêm 24/12, tại Quảng trường Lâm Viên đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”.
 
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng
 
Chương trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức với sự tham dự của ông Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; bà Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Đà Lạt cùng hàng ngàn nhân dân và du khách.
 
Phát biểu khai mạc đêm nghệ thuật, ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Lâm Đồng đã nói: “Với yếu tố đặc thù về khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, các công trình kiến trúc đặc trưng, các di tích lịch sử văn hóa lâu đời cùng với phong cách con người thanh lịch, hiền hòa, mến khách, Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. 
 
Bên cạnh những lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên vừa phong phú đa dạng, vừa mang truyền thống hiện đại, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần là sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu nhằm tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, quảng bá hình ảnh vẻ đẹp, cảnh quan, văn hóa và con người Đà Lạt đến với bạn bè gần xa. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp tặng hoa tri ân đơn vị tài trợ chương trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp tặng hoa tri ân đơn vị tài trợ chương trình
 
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022 được tổ chức với nhiều sự kiện hấp dẫn, đặc sắc, mang đến cảm xúc nồng nàn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp khó quên cho Nhân dân và du khách bốn phương. 
 
Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt” nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của một thành phố sinh thái, văn minh và đáng sống, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt diễm lệ, yêu kiều, căng tràn sức sống luôn mang trong mình khát vọng vươn lên, sẵn sàng hòa chung nhịp điệu phát triển cùng đất nước”. 
 
Chương trình được dàn dựng hoành tráng, công phu diễn ra trong 2 phần: Khát vọng Đà Lạt và Hòa nhịp giáng sinh. Trên nền không gian rực rỡ sắc hoa, âm thanh và ánh sáng, chương trình đã mang đến cho khán giả 18 tiết mục hát, múa được xâu chuỗi như kể một câu chuyện về Đà Lạt, về miền đất lành muôn màu muôn sắc không ngừng chuyển mình cùng đất nước, vươn lên hiện đại, văn minh. 
 
Chương trình được Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện Tây Hồ Events cùng tổng đạo diễn, nhạc sĩ An Huy sáng tạo dàn dựng, với sự biểu diễn cống hiến của các nghệ sĩ: Bạch Công Khanh, Đoát Dagout, Trịnh Núi (Quán quân Sao Mai 2022), Ngô Quỳnh Hoa Bolero (Á quân Tiếng hát công nhân toàn quốc 2022), Cát Tiên The voice, Hà Vy, Đinh Quang Đạt (top 6 Việt Nam idol), đoàn múa HT, vũ đoàn ADC, vũ đoàn ViVa... đã làm nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc, một đêm Noel ấm áp, nhiều ý nghĩa. 
 
Tiết mục nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp của hoa
Tiết mục nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp của hoa

 

Thể hiện sức sống, vẻ đẹp của hoa qua ngôn ngữ múa
Thể hiện sức sống, vẻ đẹp của hoa qua ngôn ngữ múa
 
QUỲNH UYỂN