Giao lưu thơ nhạc ''Đà Lạt bốn mùa hoa''

09:12, 22/12/2022
(LĐ online) - Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022, tại sân khấu ngoài trời Vườn hoa thành phố, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức Chương trình giao lưu thơ nhạc “Đà Lạt bốn mùa hoa” với sự tham dự đông đủ thành viên CLB và đông đảo công chúng yêu thơ. 
 
Các tiết mục thơ được ngâm đọc trong không gian  rực rỡ của Vườn hoa Thành phố
Các tiết mục thơ được ngâm đọc trong không gian rực rỡ của Vườn hoa Thành phố
 
Trong không gian muôn hoa đua sắc của triển lãm trưng bày hoa, cây cảnh và cây có hoa quốc tế, 24 tiết mục thơ nhạc về Đà Lạt ngợi ca quê hương Đà Lạt tươi đẹp, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ngợi ca vẻ đẹp của các loài hoa đã được ngâm, đọc và hát lên. 
 
Có thể kể các tiết mục thơ, nhạc: Đẹp mãi thành phố ngàn hoa, Người là hoa của đất, Những bông hoa từ đất lành, Em đi trên thành phố thông reo, Đà Lạt của mọi người (Vi Quốc Hiệp),Thương về miền đất lạnh (Minh Kỳ), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Đà Lạt mộng mơ (Từ Huy), Mặt hồ (Trọng Thủy)… Qua đó, các cây bút thể hiện tình yêu dành cho Đà Lạt; đồng thời càng cho thấy Đà Lạt tươi đẹp luôn là nguồn cảm hứng bất tận của thi ca.
 
Bên cạnh những vần thơ, điệu nhạc, nhiều câu hỏi đố vui có thưởng về lịch sử hình thành và phát triển, về các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt đã được các thành viên tham gia sôi nổi. 
 
QUỲNH UYỂN