Tạp chí Lang Bian tạm ngưng xuất bản

QUỲNH UYỂN 18:53, 17/04/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng cho biết Tạp chí Lang Bian tạm ngưng xuất bản do giấy phép xuất bản hết hạn.

Được xuất bản theo giấy phép xuất bản số: 2192/GP-BTTTT ngày 16/12/2011 của Bộ Thông tin Truyền thông, Tạp chí Lang Bian là tạp chí sáng tác, nghiên cứu, phê bình văn học nghệ thuật, là nơi đăng tải, công bố tác phẩm văn học nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đưa đến đông đảo công chúng bạn đọc. 

Tạp chí còn là diễn đàn cho anh em văn nghệ sĩ học hỏi lẫn nhau, chia sẻ, quảng bá tác phẩm, đưa vẻ đẹp của đất và người Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế qua tác phẩm văn học nghệ thuật. 

Kể từ số đầu tiên xuất bản vào tháng 10/1987, Tạp chí Lang Bian đã ra được 232 số, đăng tải gần 23.000 tác phẩm văn, thơ, nhạc, họa, nhiếp ảnh...; phát hành gần 170.000 cuốn từ tỉnh đến cơ sở, gửi giao lưu với 63 tỉnh, thành và các bộ, ngành trong toàn quốc. Hơn 35 năm qua, Tạp chí không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, từng bước chuyên nghiệp, hấp dẫn ngày càng thu hút nhiều công chúng bạn đọc. 

Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng sẽ nhanh chóng kiện toàn Ban Biên tập Tạp chí để đủ điều kiện xin giấy phép xuất bản theo luật định. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, Tạp chí Lang Bian sẽ được ấn hành, tiếp tục đăng tải tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng, hay về nội dung tư tưởng, đẹp về hình thức thể hiện và nghệ thuật biểu đạt đưa đến công chúng.