Tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc”

QUỲNH UYỂN 21:33, 15/04/2023

(LĐ online) - Thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc”.

Gia đình là tổ ấm chia ngọt sẻ bùi
Gia đình là tổ ấm chia ngọt sẻ bùi

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; tích cực góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình Việt Nam. Qua đó lưu giữ những khoảnh khắc của gia đình trong cuộc sống hằng ngày, thể hiện tình cảm, tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Cuộc thi dành cho mọi công dân đang học tập, sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký cuộc thi). 

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc bằng điện thoại thông minh. Ảnh phải đạt chất lượng cao về nội dung ý tưởng và nghệ thuật đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

Nội dung tác phẩm dự thi ghi lại những khoảnh khắc yêu thương về không gian, cảnh vật, thời gian của các thành viên trong gia đình; tình đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau trong gia đình. Thể hiện sự bình đẳng giới trong gia đình, trong cuộc sống thường ngày, phát huy truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Ghi lại khoảnh khắc đẹp hình ảnh gia đình và vai trò của các thành viên gia đình ngày nay trong cuộc sống đời thường như tích cực trong học tập, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia vào các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Hoặc phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. 

Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng (tầng 6, Trung tâm Hành chính tỉnh, số 39, Trần Phú, Đà Lạt) từ nay đến hết ngày 10/6/2023 (tính theo dấu bưu điện). Dự kiến lễ trao giải và trưng bày tác phẩm vào ngày 27 – 28/6 nhân Ngày Gia đình Việt Nam.