Bảo Lộc: Sôi nổi hội thi cắm hoa nghệ thuật “Kết nối, hòa nhập và phát triển”

KHÁNH PHÚC 15:39, 01/03/2023

(LĐ online) - Sáng 1/3, tại xã Lộc Thanh, TP Bào Lộc đã diễn ra Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Kết nối, hội nhập và phát triển” chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tiến tới chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Một tác phẩm hoa nghệ thuật độc đáo tại Hội thi
Một tác phẩm hoa nghệ thuật độc đáo tại Hội thi

Hội thi với sự tham gia của 39 thí sinh đại diện cho 13 đội dự thi là các cán bộ, hội viên, đoàn viên, nữ tu, giáo viên, học sinh thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, các giáo xứ và trường học trên địa bàn xã Lộc Thanh cùng tham gia tranh tài.

Các thí sinh tỉ mẫn, khéo léo tạo ra các tác phẩm hoa nghệ thuật độc đáo
Các thí sinh tỉ mẫn, khéo léo tạo ra các tác phẩm hoa nghệ thuật độc đáo

Sau 90 phút tham gia tranh tài sôi nổi, các đội dự thi đã tạo ra những tác phẩm hoa nghệ thuật độc đáo thể hiện tài năng, khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân cắm hoa không chuyên. Mỗi tác phẩm hoa nghệ thuật là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loài hoa đa màu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam như hoa sen, hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương, đồng tiền, hồng môn… 

Tác phẩm giành giải nhất Hội thi
Tác phẩm giành giải nhất Hội thi

Kết thúc hội thi, với tác phẩm “Kết nối yêu thương”, đội nhóm trẻ Hoa Lan đã xuất sắc giành giải nhất; 2 giải nhì được trao cho các đội, gồm: Nhóm trẻ Thanh Thanh và đội liên quân Phụ nữ - Đoàn Thanh niên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội dự thi.