Di Linh tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng và chữ viết người K’Ho

HOÀNG YÊN 17:38, 27/02/2023

(LĐ online) - Ngày 27/2, Trường THCS Tân Thượng (xã Tân Thượng) phối hợp với Phòng Văn hoá - Thông tin huyện  Di Linh tổ chức khai giảng lớp truyền dạy sử dụng công chiêng và dạy tiếng K’Ho cho học sinh dân tộc thiểu số.

Các em học sinh được truyền dạy văn hoá chồng chiêng của người K’Ho
Các em học sinh được truyền dạy văn hoá chồng chiêng của người K’Ho

Theo đó, 40 học viên là cán bộ Đoàn,  công chức, đoàn viên, học sinh xã Tân Thượng được nghệ nhân truyền dạy cồng chiêng và 70 học sinh khối lớp 7, Trường THCS Tân thượng được dạy chữ viết của người K’Ho. 

Các em học sinh thích thú khi được tham gia lớp học chữ viết của người K’Ho
Các em học sinh thích thú khi được tham gia lớp học chữ viết của người K’Ho

Thầy Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thương cho biết, là trường vùng xa với tỷ lệ con em dân tộc thiểu số chiếm 92%, những năm gần đây, nhà trường rất quan tâm tới giữ gìn  và phát huy các giá trị truyền thống dân tộc. Thực tế cho thấy, người đồng bào K’Ho nói rất tốt tiếng mẹ đẻ của mình, nhưng hầu như các em đều không biết đến chữ viết của mình và văn hoá cồng chiêng. Chính vì lý do đó, nhà trường đã nỗ lực tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng và chữ viết người K’Ho, góp phần để các em hiểu và gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc mình. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chương trình Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị Di sản văn hoá Việt Nam, giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn huyện Di Linh.