Bảo Lộc: “Bẫy” dây cáp viễn thông trên Tỉnh lộ 725

KHÁNH PHÚC 12:38, 10/04/2024

(LĐ online) - Hàng chục mét cáp dây viễn thông rơi chắn ngang Tỉnh lộ 725 đoạn qua ngã ba đèn tín hiệu giao thông giao nhau với đường Lê Lợi (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) tạo thành cái “bẫy” nguy hiểm. Người dân phải sử dụng áo mưa để cảnh báo đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Người dân phải sử dụng áo mưa  để cảnh báo cho người dân tham gia giao thông qua khu vực dây cáp viễn thông rơi chắn ngang đường
Người dân phải sử dụng áo mưa để cảnh báo cho người dân tham gia giao thông qua khu vực dây cáp viễn thông rơi chắn ngang đường

Theo phản ánh của người dân, khoảng 5 giờ sáng nay 10/4, hàng chục mét dây cáp viễn thông từ trên cao rơi xuống chắn ngang đường, đoạn qua ngã ba đèn xanh đèn đỏ giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Cừ (Tỉnh lộ 725) với đường Lê Lợi (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng sử dụng áo mưa buộc vào dây cáp viễn thông bị rơi để cảnh báo đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; đồng thời, trình báo với chính quyền địa phương có biện pháp xử lý.

Theo người dân, tại ngã ba đèn tín hiệu giao thông này đang có cả “núi” rác dây cáp viễn thông đấu nối quá nhiều không đảm bảo độ cao theo quy định gây mất an toàn. Thời gian qua, dây cáp viễn thông đã nhiều lần rơi xuống chắn ngang đường tạo thành “cái bẫy” gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Tuy nhiên, đến này, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm và luôn tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, nhà mạng Viettel tại tại TP Bảo Lộc đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố.