Implant cá nhân hóa: Tương lai của nụ cười hoàn hảo

16:09, 01/04/2024

(LĐ online) - Cấy ghép Implant cá nhân hóa không chỉ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ phục hình răng mà còn là một minh chứng cho sự tiến bộ không ngừng của nha khoa. Được thiết kế đặc biệt để phù hợp với từng cấu trúc xương hàm của mỗi người, Implant cá nhân hóa mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tái tạo nụ cười hoàn hảo cho bệnh nhân mất răng.

Cấu tạo cơ bản của Implant cá nhân hóa

Implant cá nhân hóa hay còn được biết đến với tên gọi Implant dưới màng xương (Subperiosteal Implant). Sở dĩ được đặt tên như vậy là bởi loại Implant này được tạo ra cho từng bệnh nhân dựa trên tình trạng cụ thể của xương hàm.

Cấu tạo của Implant cá nhân hóa bao gồm hai phần chính: khung kim loại và trụ Implant.

* Khung kim loại được chế tạo từ titanium, đảm bảo sự an toàn và tính tương thích với cơ thể con người. Khung kim loại này được đặt dưới nướu và trên xương hàm, tạo nền tảng vững chắc cho các trụ Implant được gắn cố định sau này.

* Trụ Implant là phần được gắn vào khung kim loại. Có chức năng như chân răng, giúp nâng đỡ mão sứ hoặc cầu răng bên trên.

Cấu tạo cơ bản của Implant cá nhân hóa
Cấu tạo cơ bản của Implant cá nhân hóa

So sánh cấy ghép Implant cá nhân hóa và Implant thông thường

Cấy ghép Implant cá nhân hóa và cấy ghép Implant truyền thống đều là những giải pháp tối ưu cho việc phục hình răng mất. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa

* Được thiết kế dựa trên kích thước và hình dạng xương hàm cụ thể của mỗi người, thông qua những dữ liệu thu được từ CT Cone Beam 3D, Oral Scanner,... Điều này giúp cho trụ Implant đạt độ chính xác cao, tương thích hoàn toàn với cấu trúc xương hàm, giảm thiểu sự xâm lấn và tăng cường độ chắc chắn sau khi cấy ghép.

* Implant được đặt ở vị trí dưới màng xương, trên xương hàm và bên dưới nướu.

* Ít gây đau và thời gian hồi phục cũng nhanh chóng hơn so với phương pháp truyền thống, vì không cần phải thực hiện các thủ thuật như nâng xoang, ghép xương,...

* Ứng dụng được cho trường hợp đặc biệt, tưởng chừng như bất khả thi như: bệnh nhân ung thư vùng hàm mặt phải cắt bỏ đoạn xương hàm, bệnh nhân mắc phải tình trạng hoại tử xương hàm, người bị thiếu răng bẩm sinh, người cao tuổi với nhiều bệnh lý nền và không thể thực hiện quá trình ghép xương, hoặc những bệnh nhân đã trải qua quá trình cấy ghép Implant thông thường nhưng không thành công.

Implant cá nhân hóa được đặt phía trên xương hàm và bên dưới nướu
Implant cá nhân hóa được đặt phía trên xương hàm và bên dưới nướu

Cấy ghép Implant truyền thống

* Sử dụng các trụ Implant có kích thước và hình dạng tiêu chuẩn, không được cá nhân hóa theo từng bệnh nhân.

* Với Implant truyền thống, trụ Implant được đặt vào bên trong xương hàm.

* Trường hợp xương hàm bị tiêu biến, đòi hỏi bệnh nhân phải tiến hành các thủ thuật như nâng xoang, ghép xương.

Implant thông thường được đặt vào bên trong xương hàm
Implant thông thường được đặt vào bên trong xương hàm

Cả hai phương pháp cấy ghép Implant trên đều có những ưu điểm riêng. Để biết nên lựa chọn phương pháp nào, cần dựa trên tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người và tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

Ưu điểm của Implant cá nhân hóa có thể bạn chưa biết

Implant cá nhân hóa mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có thể kể đến như:

Áp dụng cho những trường hợp tiêu xương phức tạp

Ưu điểm lớn nhất của Implant cá nhân hóa đó là có thể áp dụng trong những trường hợp tiêu xương phức tạp mà các giải pháp ghép xương và cấy ghép Implant khác không thể thực hiện được.

Độ chính xác cao

Implant cá nhân hóa được thiết kế và chế tạo riêng theo tình trạng xương còn lại của mỗi bệnh nhân. Hơn nữa, việc thiết kế và chế tác Implant hoàn toàn bằng kỹ thuật số nên đạt được độ chính xác rất cao. Implant có thể đạt được vị trí tối ưu hóa về giải phẫu, chức năng lẫn thẩm mỹ.

Implant cá nhân hóa được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân nên đảm bảo độ chính xác cao
Implant cá nhân hóa được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân nên đảm bảo độ chính xác cao

Đảm bảo an toàn

Để thực hiện cấy ghép Implant cá nhân hóa đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của hệ thống kỹ thuật số, trang thiết bị hiện đại. Hơn nữa, vật liệu được sử dụng trong ca cấy ghép là vật liệu titan quý hiếm, được xử lý rất tốt với khả năng tích hợp xương nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Hạn chế cảm giác đau nhức

Cấy ghép Implant cá nhân hóa ít xâm lấn hơn so với cấy ghép Implant thông thường, bệnh nhân cũng không cần thực hiện các thủ thuật như nâng xoang, ghép xương. Điều này giúp hạn chế cảm giác đau nhức, giảm tình trạng sưng tấy và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn.

Bệnh nhân không răng bẩm sinh có được hàm răng đều đẹp nhờ Implant cá nhân hóa
Bệnh nhân không răng bẩm sinh có được hàm răng đều đẹp nhờ Implant cá nhân hóa

Trên đây là một số thông tin hữu ích để bạn có cái nhìn tổng quan về cấy ghép Implant cá nhân hoá. Đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm Implant Việt Nam để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này và được tư vấn cụ thể nhất.

TRUNG TÂM IMPLANT VIỆT NAM

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental

Website: https://implantvietnam.info