Xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách

06:11, 09/11/2022
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị UBND TP Đà Lạt, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và Thanh tra Sở GTVT quan tâm, phối hợp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, hiện nay, nhiều đơn vị vận tải khách thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giao dịch nhưng không đăng ký với cơ quan quản lý; sử dụng trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giao dịch hoặc các bãi đỗ xe công cộng để làm nơi tập kết khách, đón trả khách cho xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng; sử dụng xe hợp đồng nhưng hoạt động như xe tuyến cố định. 
 
Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở GTVT đề nghị UBND TP Đà Lạt chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương và UBND các xã, phường nơi có trụ sở, văn phòng đại diện, điểm giao dịch của các đơn vị vận tải nêu trên tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.
 
Sở GTVT giao Thanh tra Sở tăng cường công tác phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương kiểm tra, xử lý các đơn vị sử dụng xe khách hợp đồng nhưng hoạt động không đúng hình thức đã đăng ký, xe kinh doanh nhưng không đăng ký kinh doanh (xe dù) và xe khách tuyến cố định nhưng vòng vo đón trả khách trong khu vực đô thị, không đúng nơi quy định…
 
NGUYỄN NGHĨA