Di Linh: 13 đội tranh tài phòng cháy, chữa cháy

NGỌC NGÀ 13:02, 15/04/2024

(LĐ online) - Ngày 15/4, UBND huyện Di Linh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Các đội thi tham dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 của huyện Di Linh

Tham dự hội thi, có 13 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong khuôn khổ hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Các đội thi thực hiện phần thi thực hành

Theo Ban Tổ chức, hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tại khu dân cư.

Thông qua Hội thi đã nâng cao ý thức và kỹ năng về công tác phòng cháy cho người dân. Từ đó người dân tích cực, chủ động tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để người dân nói chung, thành viên các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” nói riêng có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Qua hội thi cấp huyện, đội thi đạt kết quả cao nhất sẽ đại diện huyện Di Linh tham gia “Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” cấp tỉnh trong thời gian tới.