Hội nghị Ủy ban MTTQ thành phố Đà Lạt lần thứ 9

04:01, 05/01/2023
(LĐ online) - Chiều ngày 5/1, Ủy ban MTTQ thành phố Đà Lạt tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 – 2024 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Quang Hải –  Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Đà Lạt, các Phó Chủ tịch MTTQ thành phố.
 
Lãnh đạo MTTQ Chủ trì điều hành hội nghị
Lãnh đạo MTTQ Chủ trì điều hành hội nghị
 
Hội nghị có sự tham dự của ông Bon Yô Soan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Đặng Quang Tú – Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt, ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt.
 
Năm 2022, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ thành phố đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình thống nhất hành động của MTTQ thành phố và Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và kế hoạch của chính quyền về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022. 
 
Đạt được những kết quả trên là được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng; sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền; sự phối hợp, thống nhất hành động của các tổ chức thành viên và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân; sự chủ động của Ban Thường trực trong việc nắm bắt tình hình các tầng lớp Nhân dân và tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp tham gia công tác tiếp dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại của công dân, nhất là các vụ việc khiếu kiện phức tạp góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Mặt trận và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung các chỉ thị của Đảng các cấp về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với thực hiện Đề án số12/ĐA-MTTQ ngày 17/7/2020 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng về “xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2020-2024” với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Năm 2022 có 99 khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư tiêu biểu, 43 khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; kết quả qua thẩm định đã công nhận 37 khu dân cư tiêu biểu, 24 khu dân cư kiểu mẫu. Hội thi “Xanh, sạch, đẹp” lần thứ 17 được tiếp tục triển khai thiết thực chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, có 42.300 hộ hưởng ứng. Qua đó lan toả phong trào “Xanh, sạch, đẹp” với phương châm “người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”, phấn đấu mỗi hộ dân, mỗi gia đình 1 hội viên, đoàn viên trồng từ 2 cây xanh, cây phân tán; thường xuyên treo giỏ hoa cùng khu dân cư, nhất là những tuyến đường trung tâm.
 
Chủ tịch UBND thành phố Tôn Thiện San thông tin nhanh kết quả KT -XH năm 2022 và nhiệm vụ 2023 đến hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Tôn Thiện San thông tin nhanh kết quả KT -XH năm 2022 và nhiệm vụ 2023 đến hội nghị
 
Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Tôn Thiện San đã thông tin nhanh với hội nghị về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 và phương hướng, mục tiêu, giải pháp năm 2023.Theo đó,  22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đều hoàn thành, trong đó có 7/22 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức Nghị quyết đề ra. Giá trị sản xuất (GO) theo giá so sánh bình quân năm 2022 tăng 22,62%/năm. Có được kết quả đó, thành phố ghi nhận và trân trọng sự vào cuộc của cả hệ thông chính trị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Năm qua, tổ chức thành công Festival Hoa lần thứ IX, có nhiều đổi mới trong phương thức tổ chức, tạo điều kiện cho du khách thưởng ngoạn, ngắm hoa Đà Lạt và thấy giá trị của hoa và nghề trồng hoa. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bon Yô Soan ghi nhận: Năm qua, thành phố có bước phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, cơ sở hạ tầng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, bộ mặt thành phố ngày càng khang trang, hiện đại. 5 chương trình công tác của Mặt trận thành phố có bước phát triển vượt bật, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, có điểm sáng riêng như hội thi xanh – sạch – đẹp qua 17 lần tổ chức, 102 giải cấp thành phố, tuần lễ tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Có sự vận động sáng tạo phù hợp thực tế từng địa phương.Theo đó huy động mọi nguồn lực trong xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp, chăm lo giúp đỡ người nghèo bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Kết quả đã vận động được 2.606.509.000 đồng, linh hoạt điều tiết quỹ các phường, xã để cùng với quỹ của thành phố tập trung xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài thành phố.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể MTTQ phường 9, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công  tác Mặt trận năm 2022. MTTQ  thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho 15 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc mặt trận và phối hợp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022. 
 
NGUYỆT THU