Chàng trai Mơ Nông và mong ước trở thành chiến sĩ quân y

08:03, 05/03/2018

Kră Jăn Ha Bi, một chàng trai đồng bào Mơ Nông, ở thôn Ða La, xã Ðạ M'rông là 1 trong số 40 nam thanh niên của huyện Ðam Rông đang hăng hái và sẵn sàng nhập ngũ đợt 1 năm 2018. Chàng trai đã tốt nghiệp Trung cấp y này rất mong muốn được phấn đấu, rèn luyện, cống hiến lâu dài trong Quân đội và trở thành chiến sĩ, bác sỹ quân y. 

Kră Jăn Ha Bi, một chàng trai đồng bào Mơ Nông, ở thôn Ða La, xã Ðạ M’rông là 1 trong số 40 nam thanh niên của huyện Ðam Rông đang hăng hái và sẵn sàng nhập ngũ đợt 1 năm 2018. Chàng trai đã tốt nghiệp Trung cấp y này rất mong muốn được phấn đấu, rèn luyện, cống hiến lâu dài trong Quân đội và trở thành chiến sĩ, bác sỹ quân y. 
 
Kră Jăn Ha Bi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: Ð.Trọng
Kră Jăn Ha Bi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: Ð.Trọng
Viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ đợt 1 năm 2018 là một trong những việc làm rất có ý nghĩa mà chàng trai đồng bào Mơ Nông có tên Kră Jăn Ha Bi thực hiện. Qua đó, Ha Bi thể hiện được tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc và nghĩa vụ của một công dân tham gia nhập ngũ để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Điều đó cũng cho thấy, đã từ lâu, Ha Bi đặc biệt coi Quân đội là môi trường tốt để bản thân mình phấn đấu rèn luyện. Kră Jăn Ha Bi bày tỏ: “Được tham gia vào Quân đội là niềm vinh dự của gia đình và bản thân em. Đặc biệt là em có thể rèn luyện bản thân và nâng cao tri thức ngay tại môi trường quân ngũ. Em sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong Quân đội để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 
Được tham gia nhập ngũ lần này cũng giúp Kră Jăn Ha Bi có thể hiện thực hóa mơ ước của mình trở người chiến sĩ, bác sỹ quân y. Bởi lẽ Kră Jăn Ha Bi đã tốt nghiệp Trung cấp y từ gần 1 năm nay. Quân đội là môi trường tốt để Ha Bi được phát triển cao hơn những kiến thức, kỹ năng ngành y mà mình đã được đào tạo ở trường lớp và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của Quân đội và nhân dân. Thanh niên Kră Jăn Ha Bi bày tỏ: “Em rất mong muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội. Đặc biệt là em muốn đem kiến thức có sẵn của mình và tiếp tục được học tập cao hơn trong Quân đội để trở thành những chiến sĩ, bác sỹ Quân y khám chữa bệnh cho bà con nhân dân”.
 
Không chỉ mong muốn tham gia Quân đội và phục vụ lâu dài trong Quân đội để có một việc làm ổn định, Kră Jăn Ha Bi còn mong đạt được ước mơ từ bấy lâu của bản thân để trở thành người chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam, góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Cũng vì những lẽ trên, gia đình luôn dành cho Kră Jăn Ha Bi sự đồng tình cao nhất để em tham gia nhập ngũ lần này, mặc dù gia đình em vẫn còn nhiều khó khăn về kinh tế và thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương. Bà Kră Jăn K’lôi - mẹ của Kră Jăn Ha Bi phấn khởi: “Gia đình mình rất vui khi con mình được đi bộ đội nên đã động viên con cố gắng đi hoàn thành nhiệm vụ mà Quân đội giao cho”.
 
Cùng với sự động viên của gia đình, trong những ngày qua, Kră Jăn Ha Bi cũng luôn nhận được những tình cảm tốt đẹp nhất từ những người thân, của chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, trong đó có Ban Chỉ huy Quân sự xã Đạ M’rông. Ông Trần Minh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Đạ M’rông, huyện Đam Rông cho biết: “Trước ngày hội tòng quân, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã chủ động đến thăm hỏi động viên các gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ lần này. Qua đó, chúng tôi cũng nắm bắt tư tưởng của các thanh niên và gia đình, động viên tư tưởng đối với thanh niên để thanh niên có tinh thần phấn khởi nhập ngũ”.
 
Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2018 sẽ diễn ra rộng khắp trên phạm vi cả nước. Cũng vì vậy, 40 nam thanh niên của huyện Đam Rông, trong đó có Kră Jăn Ha Bi đang hăng hái tham gia nhập ngũ lần này. 
 
Tin tưởng rằng, với sự không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của bản thân, những chàng trai ưu tú của huyện Đam Rông, trong đó có Kră Jăn Ha Bi sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam tinh nhuệ, chính quy và từng bước hiện đại. Và chàng trai người Mơ Nông, Kră Jăn Ha Bi sớm đạt được ước mơ trở thành người chiến sĩ, bác sỹ Quân y phục vụ tốt các yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân đã tin tưởng giao phó.
 
ÐAM TRỌNG