Bảo Lộc: Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và thành phố qua các thời kỳ

KHÁNH PHÚC 19:55, 29/01/2024

(LĐ online) - Chiều 29/1, Thường trực Thành ủy Bảo Lộc tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo TP Bảo Lộc qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt 

Các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường trực Thành ủy Bảo Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã thông tin một số kết quả nổi bật của địa phương trong năm 2023. Trong đó, nhấn mạnh một số nội dung như: Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển và có sự tăng trưởng ổn định. Đặc biệt trong năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng thu ngân sách địa phương vẫn đạt 100% dự toán; công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực; toàn thành phố hiện còn 122 hộ nghèo và 437 hộ cận nghèo; đời sống của Nhân dân tiếp tục được nâng cao cả về vật chất, lẫn tinh thần.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc qua các thời kỳ tham dự buổi gặp mặt

Công tác quản lý, xứ lý đảm bảo an toàn giao thông từng bước đi vào nề nếp và được Nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Về quốc phòng, an ninh, nội chính được triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo yêu cầu, quy định và không để phát sinh các điểm nóng về an ninh trật tự.

Về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt. Trong năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã chú trọng quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; kịp thời nghiên cứu, đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Bảo Lộc nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hoài Bảo - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao đổi, góp ý tại buổi gặp mặt

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn không ít thách thức, khó khăn cần giải quyết, xử lý để tiếp tục xây dựng Bảo Lộc ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Tôn Thiện Đồng – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, khẳng định: Để địa phương đạt được những thành tựu nói trên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong suốt thời gian qua, còn có sự đóng góp tâm sức, trí tuệ rất lớn của các đồng chí cán bộ lão thành, nguyên cán bộ chủ chốt tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc qua các thời kỳ đang sinh sống trên địa bàn.

Đồng chí Lưu Thị Thanh An - nguyên Bí thư Thị ủy Bảo Lộc góp ý trao đổi tại buổi gặp mặt

Dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc qua các thời kỳ đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.

Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị; quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; công tác quản lý, xử lý, thu hồi đất công còn nhiều bất cập, tồn tại...

Đối với an ninh trật tự, tội phạm ngày càng trẻ hóa tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với xã hội cần có biện pháp xử lý nghiêm; tình trạng quản lý về bán hàng đa cấp còn lỏng lẻo khiến nhiều người dân sập bẫy mua phải hàng kém chất lượng; tội phạm “tín dụng đen”, tội phạm công nghệ cao ngày càng phức tạp, tinh vi cần tập trung điều tra xử lý; việc thực hiện công khai các vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng còn quá ít, thậm chí né tránh chưa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Vì thế, chưa phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm của quần chúng Nhân dân trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng chí Mai Văn Sự - nguyên Trưởng Công an TP Bảo Lộc đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc cũng đánh giá, Bảo Lộc là một trong hai trung tâm của tỉnh Lâm Đồng, với nhiều tiềm năng, lợi thế cần được phát huy. Để đưa Bảo Lộc phát triển cần tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đảm bảo trong sạch, đoàn kết, vững mạnh và đạo đức cách mạng.

Muốn vậy, các đồng chí lãnh đạo, người đứng đầu địa phương cần sát với cơ sở để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, phẩm chất chính trị; tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Công tác tạo nguồn kết nạp Đảng phải đảm bảo thực chất, đúng nguyện vọng, không nên chạy theo thành tích, chỉ tiêu… Từ đó, tạo niềm tin để Nhân dân tham gia đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Đảng, chính quyền.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc qua các thời kỳ cũng đã bày tỏ sự vui mừng về thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng của thành phố trong năm 2023. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng đội ngũ lãnh đạo TP Bảo Lộc hôm nay sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương nhằm tạo hướng đi mang tính đột phá trong các lĩnh vực để TP Bảo Lộc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và hoàn thành các tiêu chí đưa địa phương trở thành đô thị loại 2.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc tiếp thu các ý kiến đóng góp và gửi lời chúc mừng năm mới tới các đồng chí nguyên lãnh đạo cùng gia đình

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, trách nhiệm cao vì sự phát triển chung của thành phố của các đồng chí nguyên lãnh đạo; đồng thời, hứa sẽ nỗ lực có gắng phát huy tinh thần, trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc qua các thời kỳ; đồng thời, chúc các đồng chí cùng gia đình bước sang một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.