Bảo Lâm: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI

KHÁNH PHÚC 16:37, 30/05/2023

(LĐ online) - Ngày 30/5, Huyện ủy Bảo Lâm tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp những năm còn lại, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đề ra.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm, nêu rõ: Hội nghị sơ kết là dịp để toàn Đảng bộ huyện nhìn nhận và đánh giá toàn diện những kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay. Qua đó, phân tích, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, xác định nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tập trung thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại để phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân phát biểu khai mạc hội nghị
Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân phát biểu khai mạc hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Lâm lần thứ VI được triển khai trong điều kiện đan xen giữa nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức. Song, với tinh thần quyết tâm chính trị cao, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ huyện Bảo Lâm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI đã đề ra.
Việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được huyện Bảo Lâm gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII). Đồng thời, vận dụng và cụ thể hóa triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng sát với tình hình thực tiễn tại địa phương, tạo được sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.
Theo đó, xác định là một trong những vùng trọng điểm sản xuất cà phê của tỉnh Lâm Đồng, huyện Bảo Lâm đã tập trung trồng tái canh và ghép cải tạo toàn bộ diện tích hơn 32.170 ha cà phê giống mới cho năng suất cao; chuyển đổi hơn 6.300 ha chè hạt qua trồng các giống chè cành cho năng suất cao; đồng thời, chuyển đổi nhiều diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả như bơ, sầu riêng, mắc ca mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương. 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, huyện Bảo Lâm đã có 11 sản phẩm đặc trưng đạt OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt OCOP hạng 4 sao và 7 sản phẩm đạt hạng 3 sao; đồng thời, hình thành 16 chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và 48 hợp tác xã sản xuất nông nghiệp hoạt động hiệu quả; 13/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Lộc An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thu ngân sách trong nửa nhiệm kỳ đạt 3.989 tỷ đồng, đạt 139% dự toán.
Đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, song song với truy quét, ngăn chặn có hiệu quả các vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, huyện Bảo Lâm được xác định là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác trồng rừng, trồng cây phân tán. Đến nay, Bảo Lâm đã trồng được hơn 1.303.000 cây xanh các loại.
Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ phục hồi tăng trưởng mạnh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và đang có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương. Kim ngạch xuất khẩu trong nửa nhiệm kỳ ước đạt 772 triệu USD, đạt 51% kế hoạch cả nhiệm kỳ.
Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường, cải cách thủ tục hành chính… đều đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển đi lên và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Quốc phòng, an ninh được giữ vững đảm bảo các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong những năm qua, Đảng bộ huyện luôn có từ 94,8% tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; trong nửa nhiệm kỳ đã kết nạp được 237 đảng viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Lâm đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Từ đó, cho thấy sự quyết tâm, trách nhiệm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu từ huyện đến cơ sở trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đề nghị, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn; tiếp tục đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thông minh, tuần hoàn gắn với bảo vệ môi trường; tập trung thực hiện các chính sách giảm nghèo, đặc biệt là giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm, đầu tư phát triển mạng lưới y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân… 
Đặc biệt, huyện Bảo Lâm phải bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 có tác động trực tiếp đến địa phương để triển khai có hiệu quả. Qua đó, thực hiện tốt công tác nêu gương trong cán bộ, đảng viên gắn tình hình mới cùng chung tay xây dựng Bảo Lâm ngày càng phát triển giàu, đẹp.
Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Bảo Lâm cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân đồng tình ủng hộ các chương trình, dự án lớn của địa phương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Đặc biệt là việc khởi công xây dựng Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương trong thời gian tới.

Trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng cho các đảng viên xuất sắc 5 năm liền
Trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng cho các đảng viên xuất sắc 5 năm liền

Dịp này, huyện Bảo Lâm có 7 đảng viên vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2018 – 2022.