Lãnh đạo huyện Di Linh thăm, chúc mừng nhân dịp Lễ Phật đản 2023

NGỌC NGÀ 11:56, 30/05/2023

(LĐ online) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2023 - Phật lịch 2567, sáng 30/5, các đồng chí: Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ; K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh; Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh; cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện Di Linh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng các Tăng, Ni, Phật tử tại các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh thăm và chúc mừng Lễ Phật đản năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh thăm và chúc mừng Lễ Phật đản năm 2023

Lãnh đạo huyện Di Linh đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, Chùa Linh Thắng. Sau đó, các đoàn lần lượt thăm các cơ sở Phật giáo trên địa bàn.
Phật giáo là một trong 4 tôn giáo chính trên địa bàn huyện Di Linh với 23.390 Phật tử. Tại các nơi đến thăm, chúc mừng, các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh đã gửi đến các vị chức sắc Phật giáo, các Chư tôn, Đại đức, Tăng, Ni, Phật tử... lời thăm hỏi ân cần. Đồng thời khẳng định chính quyền địa phương luôn ghi nhận những đóng góp lớn lao của các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện thời gian qua; khẳng định trong sự phát triển chung về kinh tế, xã hội của địa phương luôn có sự đóng góp quan trọng của các tôn giáo nói chung, trong đó có Phật giáo.
 Lãnh đạo huyện Di Linh cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các Tăng, Ni, bà con Phật tử trên địa bàn tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, đồng hành cùng chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa huyện Di Linh từng bước phát triển, sớm về đích là huyện nông thôn mới.
Dịp này, đại diện các cơ sở Phật giáo đã gửi cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc, nguyện làm theo đường hướng Đức Phật dạy “từ bi -  trí tuệ - đoàn kết”... để xây dựng huyện Di Linh ngày càng giàu đẹp, văn minh.