Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS Đà Lạt

NGỌC NGÀ 13:37, 30/05/2023

(LĐ online) - Sáng 30/5, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Sơn – Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đối thoại dân chủ với Đảng uỷ, Ban CHQS Đà Lạt.

Đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS TP Đà Lạt
Đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS TP Đà Lạt

Báo cáo của Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố Đà Lạt cho thấy, năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, việc thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang thành phố được triển khai một cách toàn diện, đạt hiệu quả thiết thực. Đảng ủy, Ban CHQS thành phố luôn quán triệt, thực hiện tốt các quy chế, phát huy tốt dân chủ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Đảng bộ và lực lượng vũ trang thành phố; 100% cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thành phố phát huy tốt tinh thần dân chủ, luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang thành phố vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố Đà Lạt vẫn còn những hạn chế nhất định.
Trong đợt kiểm tra này, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh cũng đã tiến hành đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ thuộc Đảng uỷ, Ban CHQS TP Đà Lạt. Trong không khí dân chủ, cởi mở, các ý kiến phát biểu của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố Đà Lạt đã bày tỏ ý kiến liên quan đến hoạt động của đơn vị.
Các vấn đề đặt ra đã được đồng chí Phó Chính ủy và thủ trưởng các phòng chuyên môn thuộc Bộ CHQS tỉnh tiếp thu và giải đáp. Đại tá Nguyễn Văn Sơn cũng đã yêu cầu các phòng chuyên môn tổng hợp những nội dung thuộc thẩm quyền để xem xét xử lý. Đồng thời yêu cầu Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố Đà Lạt tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ cơ sở đặc biệt là duy trì hoạt động đối thoại; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu…; tăng cường đoàn kết, thống nhất, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.